MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Thủ tục đề nghị cấp lại sổ BHXH như thế nào?

Hà Anh LDO | 17/07/2021 14:00

Ông Nguyễn Mạnh Dũng (Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội) hỏi: Hiện tại sổ BHXH của tôi bị thất lạc, nay tôi muốn được cấp lại thì thủ tục như thế nào và ở đâu?

BHXH TP.Hà Nội trả lời:

Theo Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14 tháng 4 năm 2017 của BHXH Việt Nam ban hành quy trình thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT và Khoản 31 Điều 1 Quyết định 505/QĐ-BHXH ngày 27.3.2020 sửa đổi, bổ sung một số điều Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định các trường hợp cấp lại sổ BHXH như sau:

1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, gộp sổ BHXH

1.1. Thành phần hồ sơ:

a) Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

b) Gộp sổ BHXH:

- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

- Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có).

1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Tại Tiết c, Điểm 1.1, Khoản 1, Điều 31 Quyết định 595/QĐ-BHXH và Khoản 33 Điều 1 Quyết định 505/QĐ-BHXH năm 2020 bổ sung Tiết c Điểm 1.1 Khoản 1 Điều 31 như sau: “Các trường hợp cấp lại, gộp sổ, điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH, thẻ BHYT; cộng nối thời gian nhưng không phải đóng BHXH: kê khai hồ sơ theo quy định tại Điều 27 và nộp hồ sơ như sau:

- Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.

- Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn