MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ảnh minh họa: Bộ Công an.

Thủ tục trình báo mất hộ chiếu phổ thông cấp huyện

QUỲNH CHI LDO | 03/11/2023 17:30

Bạn đọc Hồng Minh (Yên Bái) hỏi: Thủ tục trình báo mất hộ chiếu phổ thông cấp huyện được quy định cụ thể như thế nào?

Luật sư Nguyễn Trọng Nghĩa - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết: Căn cứ Quyết định 3191/QĐ-BCA năm 2022 thì người mất hộ chiếu phổ thông cấp huyện cần thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Nộp hồ sơ

* Công dân Việt Nam bị mất hộ chiếu phổ thông ở trong nước thực hiện việc trình báo mất hộ chiếu phổ thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an, thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc tại trụ sở công an cấp huyện nơi gần nhất.

Khi đến nộp hồ sơ phải xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân còn giá trị sử dụng để kiểm tra, đối chiếu.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Tư thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần và sáng thứ 7 (đối với các đơn vị bố trí tiếp nhận hồ sơ vào sáng thứ 7); trừ ngày Tết, ngày lễ.

Cán bộ tiếp nhân hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận.

+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn người trình báo mất hộ chiếu hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.

Bước 3: Nhận kết quả

Công an cấp huyện gửi thông báo về việc đã tiếp nhận đơn trình báo mất hộ chiếu phổ thông cho người gửi đơn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn