MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thực phẩm chức năng hỗ trợ chữa ung thư làm từ bột...than tre. Ảnh HH

“Thuốc” ung thư từ than tre: Cần dẹp bỏ những kiểu vinh danh giả dối

QUANG ĐẠI LDO | 17/04/2018 13:05
Qua vụ đơn vị sản xuất “thuốc” ung thư từ than tre được vinh danh, cho thấy việc “đánh bóng” thương hiệu rất “hoành tráng” nhưng không nắm được chất lượng sản phẩm là một kiểu tiếp tay cho những hành vi gian dối, lừa đảo, đầu độc khách hàng.

Dư luận rất bức xúc khi Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu (Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam), Thường trực ban tổ chức chương trình Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2017 lên tiếng về vụ vinh danh đơn vị sản xuất “thuốc” ung thư bằng than tre.

Theo đó, họ cho rằng Cty TNHH Vinaca gửi hồ sơ công nhận top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2017, còn việc kiểm tra chất lượng sản phẩm là thuộc quản lý thị trường và sở y tế địa phương (?).

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên vị trí trên bảng xếp hạng top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, thế nhưng đơn vị chủ trì đứng ra tổ chức vinh danh lại… không biết. Thông tin này cho thấy giá trị của bảng xếp hạng nói trên cũng chỉ là hư danh, không có giá trị thực chất, và cách tổ chức bảng xếp hạng nói trên là rất thiếu chuyên nghiệp.

Với cách trả lời nói trên, Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu (Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam) cũng đã “phủi” trách nhiệm về hành vi tổ chức vinh danh, khoác áo “hoàng tráng” cho doanh nghiệp lừa đảo, đầu độc khách hàng.

Chứng nhận Công ty TNHH Vinaca Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017.

Việc tổ chức thu tiền, vinh danh thương hiệu doanh nghiệp mà không nắm được chất lượng sản phẩm của đơn vị đó, là hành vi tùy tiện, thiếu trung thực, một hình thức buôn bán “hàng giả”.

Khi xảy ra sự cố liên quan đến đơn vị được vinh danh gây thiệt hại cho khách hàng về tiền bạc, thậm chí cả về sức khỏe và tính mạng nhưng lại nhẹ nhàng “phủi” trách nhiệm, thì đó không phải là kiểu ứng xử đàng hoàng.

Dù không cố ý, hành vi vinh danh thương hiệu cho đơn vị không xứng đáng của Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu cũng đã vô hình trung tiếp tay cho những kẻ lừa đảo. Bởi, họ sẽ đưa danh hiệu nói trên ra làm tấm bình phong để lòe người bệnh ung thư.

Bệnh nhân ung thư do điều kiện sức khỏe, bệnh tật, không thể đánh giá được thực chất của các danh hiệu. Họ chỉ biết dốc cạn hầu bao cho những sản phẩm của các doanh nghiệp đã được ghi nhận, tôn vinh.

Cần thiết phải có một cuộc đại phẫu các danh hiệu, giải thưởng, tôn vinh doanh nghiệp, hiện đang nở rộ tràn lan thiên hình vạn trạng mà đơn vị đứng ra trao những danh hiệu nghe “nổ như bom” nhưng mù tịt về chất lượng sản phẩm.

Việc vinh danh tràn lan, không thực chất như trên là rất nguy hiểm cho xã hội, cần được ngăn chặn, dẹp bỏ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn