MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tiến độ sửa mặt đường Hồ Chí Minh, đoạn qua Quảng Nam lỗi hẹn

Thanh Hải LDO | 18/09/2023 10:37

Theo lãnh đạo Khu QLĐB III, Dự án sửa chữa mặt đường bê tông xi măng đường Hồ Chí Minh (QL14) đoạn qua Quảng Nam và Kon Tum dự kiến 15.9 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, đến 18.9, công trình vẫn dang dở.

Như Lao Động đã thông tin, hơn 40km đường Hồ Chí Minh từ xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn kéo dài qua đèo Lò Xo, sang xã Đắk Man, huyện Đắk Glei, Kon Tum đang tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Phần lớn mặt đường bê tông bị nứt, bể, trồi sụt, vụn nát, khiến lưu thông khó khăn.

Để khắc phục tình trạng xuống cấp, đe dọa an toàn lưu thông, các đơn vị duy tu bảo dưỡng thuộc Khu Quản lý đường Bộ III - Bộ Giao thông Vận tải đã triển khai dự án sửa chữa mặt đường bê tông. Vì vậy, đoạn đường này đang bị "xới tung" chi chít, gây thêm trở ngại cho giao thông đường đèo dốc.

Hiện trạng "xới tung" QL14, đoạn qua xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn, Quảng Nam sáng 18.9. Ảnh: Trong Ý

Việc thi công dàn trải trên suốt chiều dài hàng chục cây số đường đèo. Hiện trạng đào bới lỗ chỗ trên nhiều đoạn, cả 2 bên đường. Các hố đào sâu, rộng nhiều mét, giữa đường. Tuy nhiên đơn vị thi công chỉ rào cục bộ, khu biệt quanh miệng hố đào mà không có biển cảnh báo từ xa.

Các hố đào vô tình như những "bẫy", tiềm ẩn gây tai nạn giao thông. Nhất là các đoạn đường đèo quanh co, độ dốc cao và thường xuyên có sương mù.

Trả lời báo Lao Động hôm 6.9, Giám đốc Khu QLĐB III, ông Võ Trường Giang cho biết, các công trình dang dở trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Lò Xo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và 1 phần tỉnh Kon Tum hiện đang được các đơn vị duy tu bảo dưỡng, sửa mặt đường bê tông xi măng. Khu Quản lý sẽ đốc thúc đẩy nhanh tiến độ và buộc phải hoàn thành vào 15.9.2023.

Tuy nhiên, đó chỉ là lời hứa của Giám đốc Khu QLĐB III, bởi hiện trạng công trình đến ngày 18.9 không mấy thay đổi. Trong khi các hố đào cũ chưa được thi công, hoàn thổ, trả lại mặt bằng, thì nhiều vị trí hư hỏng khác lại tiếp tục bị đào xới lên. Đáng nói là trên công trình luôn vắng bóng người thi công. Vì vậy, vấn nạn gây mất an toàn lưu thông vẫn tiềm ẩn, kéo dài.

Vẫn còn khó khăn khi lưu thông trên QL14 (Hiện trạng ngày 18.9 - đoạn qua xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn, Quảng Nam). Ảnh: Trong Ý

Từ 2005 đến nay, dù liên tục có dự án duy tu bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ hằng năm, song đường Hồ Chí Minh - đoạn qua đèo Lò Xo, thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam và Kon Tum luôn trong tình trạng hư hỏng.

Kinh phí duy tu bảo dưỡng hàng năm riêng với đoạn đèo Lò Xo này xấp xỉ 20-30 tỉ đồng mỗi năm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn