MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Một số người dân đến trụ sở Báo Lao Động ở Hà Nội gửi đơn phản ánh về hoạt động bán thẻ du lịch của Crystal Bay. Ảnh: Minh Phong

Tiếp tục nhận được đơn phản ánh, tố cáo về Crystal Bay

Trần Tuấn LDO | 07/08/2024 10:55

Những ngày qua Báo Lao Động tiếp tục nhận được đơn thư phản ánh, tố cáo về hoạt động bán thẻ du lịch Crystal Bay.

Các đơn được gửi đến Báo Lao Động sau khi Báo đăng bài viết phản ánh về hoạt động của Công ty Cổ phần Thẻ du lịch Crystal Bay (viết tắt là công ty Crystal Bay).

Đơn được người dân mang đến nộp trực tiếp tại Trụ sở tòa soạn Báo Lao Động số 6 Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội và Cơ quan Thường trú Báo Lao Động tại 198 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, quận 3, TP HCM.

Ngoài ra, còn một số thông tin phản ánh về hoạt động bán thẻ du lịch của Crystal Bay được người dân gửi đến Báo Lao Động thông qua địa chỉ email toasoan@laodong.com.vn, hay hotline: 096 8383388.

Trong các trường hợp gửi đơn phản ánh, tố cáo đến Báo Lao Động có trường hợp là người già đã về hưu cho biết, rơi vào cảnh khổ sở sau khi "dính" vào Crystal Bay.

Người dân đến Cơ quan Thường trú Báo Lao Động tại 198 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, quận 3, TP HCM gửi đơn tố cáo về hoạt động bán thẻ du lịch Crystal Bay. Ảnh: Anh Tú

Báo Lao Động đang tiến hành xác minh thông tin theo nội dung đơn phản ánh của người dân. Đồng thời, hướng dẫn người dân gửi đơn, thư đến các cơ quan chức năng liên quan để đồng thời được hỗ trợ, xử lý.

Trước đó, Báo Lao Động có bài phản ánh "Khách tố cáo bị giăng bẫy, Crystal Bay hoàn tiền thẻ du lịch" đăng ngày 1.8, nêu việc bà L.T.V.A (Hà Nội) có đơn phản ánh đến Báo Lao Động với nội dung: Bị nhân viên Công ty Crystal Bay tư vấn không đúng sự thật.

Trước khi Báo Lao Động vào cuộc, nhân viên Crystal Bay không đồng ý thanh lý hợp đồng cho bà V.A mà hướng dẫn bà V.A mua gói kỳ nghỉ khác với thời gian nghỉ ít hơn và giá trị thấp hơn.

Báo Lao Động vào cuộc, công ty này đồng ý thanh lý hợp đồng, hoàn trả khách hàng 34.650.000 đồng.

Nhận lại được tiền, bà V.A đã có thư cảm ơn Báo Lao Động.

Đơn phản ánh của bà V.A gửi Báo Lao Động trước đó. Ảnh: Trần Tuấn

Cũng trong bài viết trên, Báo Lao Động phản ánh sự việc ngày 29.1, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội nhận được đơn tố cáo từ một khách hàng khác của Công ty Crystal Bay là bà N.T.N.H (64 tuổi, Đống Đa, Hà Nội).

Bà H tố cáo Công ty Crystal Bay đã "giăng bẫy, ép buộc và lừa khách mua thẻ du lịch", đề nghị công ty hủy hợp đồng và hoàn lại số tiền 231 triệu đồng.

Nhận đơn tố cáo, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có Văn bản mời khách du lịch làm việc và Văn bản làm việc với Công ty Crystal Bay để xác minh phản ánh, kiến nghị.

Đồng thời, có văn bản gửi Công an Thành phố Hà Nội về chuyển đơn tố cáo của công dân.

Đơn tố cáo về Crystal Bay gửi Thanh tra Sở Du lịch và kết quả xử lý. Ảnh: Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội

Quá trình làm việc, Công ty Crystal Bay hoàn lại tiền cho khách hàng. Bà N.T.N.H đã nhận lại tiền (Theo Biên bản làm việc giữa khách và công ty ngày 28.4 và Công văn ngày 11.6 của Công ty Crystal Bay).

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn