MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bên trong nhà xe TCP trước ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, các hãng xe taxi truyền thống hoạt động dừng đón nghiêm túc. Ảnh minh hoạ: Lâm Anh.

Tình trạng chèo kéo, giá “trên trời” ở nhà xe Tân Sơn Nhất vẫn tiếp diễn

LÂM ANH LDO | 29/05/2022 15:20
TPHCM - "Cò" xe vẫn ngang nhiên vi phạm chèo kéo, tăng giá với mức cao ngất ngưởng... là tình cảnh mà nhiều hành khách đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất những ngày gần đây vẫn gặp phải sau khi Bộ GTVT đã có văn bản về tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

"Cò" xe "đón lõng" chặt chém giá trên trời

"Cò" xe vẫn ngang nhiên chèo kéo khách, tăng giá với mức cao ngất ngưởng... đó là những lời than phiền của anh L.T.T (quận 7, TPHCM) sau khi đáp chuyến bay vào rạng sáng ngày 28.5.2022.

Gia đình anh T đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào đêm muộn sau khi chuyến bay bị trễ hơn 2 tiếng và đổi giờ bay tới 3 lần vì lí do thời tiết xấu. Vừa ra khỏi nhà ga, anh T mở ứng dụng đặt xe công nghệ của nhiều hãng nhưng sau nhiều lần gọi xe đều không có tài xế nhận cuốc, anh T và gia đình di chuyển sang phía nhà xe TCP để đi xe taxi truyền thống.

"Do hôm đó trời mưa to, nhiều chuyến bay cùng trễ chuyến và đáp xuống một lúc nên lượng khách xếp hàng chờ taxi truyền thống tăng vọt. Tôi và gia đình vừa sang tới khu vực nhà xe thì thấy cả trăm người đang xếp hàng dài chờ tới lượt đi xe taxi truyền thống"- anh T kể lại.

Đang không biết làm thế nào để về nhà thì có một nhóm người lại gần hỏi có đi xe không. Thấy anh T chần chừ, người này nói thẳng: “Chờ xe taxi thì đến sáng mai, một tiếng nữa cũng không có xe, ngoài đường tắc lắm không có xe nào vào được đây đón đâu”.

"Cò" xe chào mời tôi đi xe với mức giá 450.000 đồng cho quãng đường khoảng 12km từ sân bay về Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) và nói là đắt hơn ngày thường mấy chục ngàn. Thậm chí, lúc đứng đó chờ xe tôi thấy những người khác đi đoạn đường ngắn hơn như đến Bùi Viện (quận 1) cũng được báo giá 450.000 đồng"- anh T phản ánh.

Vì đã quá mệt mỏi sau một hành trình dài, sáng hôm sau phải đi làm sớm nên gia đình anh T đành chấp nhận bỏ số tiền 450.000 đồng để có thể về nhà nghỉ ngơi. Theo quan sát của anh T, lúc đó, không có lực lượng an ninh hay quản lý nào ở khu vực nhà xe để quản lý và ngăn chặn đội "cò" xe.

Đội "cò xe" làm việc theo ê-kíp

Đồng cảnh ngộ, anh L.M.P (ngụ quận 7, TPHCM) cho biết do bị hoãn chuyến nên khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc rạng sáng ngày 28.5, anh bất ngờ vì ở sảnh ngoài đón taxi, xe dịch vụ, xe dù... chèo kéo trong khi xe công nghệ thì không bắt được.

“Đến 1 giờ sáng mà không bắt được xe, trong khi sáng sớm hôm sau có kỳ thi quan trọng, tôi buộc lòng phải lên xe và chấp nhận mức giá đắt gấp đôi bình thường. Khi lên tầng 4 của nhà xe thì tôi thấy lượng xe chờ sẵn đứng đông kín”, anh P than thở.

Thực tế theo ghi nhận, một số người đàn ông thay phiên nhau đón khách tại khu vực tầng trệt của nhà xe TCP. Vài người “phục” ngay trước lối đi từ nhà ga sang khu vực nhà xe, thấy hành khách đi qua là chào mời đi xe với mức giá riêng, không theo tiêu chuẩn. Nếu khách đồng ý, những người này sẽ dẫn tới khu vực thang bộ, gọi điện cho người phía trên xuống hoặc trực tiếp dẫn khách lên tầng 4 nơi có xe đang chờ sẵn.

Mặc dù trước đó Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đã có văn bản yêu cầu các hãng xe phục vụ vận chuyển theo hợp đồng chấn chỉnh công tác phục vụ hành khách, yêu cầu các đơn vị quán triệt tài xế, điều hành, giám sát… giải quyết triệt để tình trạng vi phạm các quy định, song việc "hoành hành" của lực lượng "cò xe", xe dù không chịu sự quản lý của các đơn vị được ký hợp đồng tại khu vực nhà xe TCP vẫn đang diễn ra gây khó chịu cho hành khách.

Cách đây chỉ 1 tuần, Bộ GTVT cũng vừa có văn bản về tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không VN, Sở GTVT TPHCM khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm; đồng thời, triển khai hiệu quả việc về tăng cường tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đến và đi tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, tăng cường thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ôtô của Bộ GTVT. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn