MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hàng ngàn phương tiện "chôn chân" trên đường Đinh Bộ Lĩnh - đoạn qua bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh, TPHCM). Ảnh: Minh Quân

TPHCM: “Ma trận” kẹt xe xung quanh bến xe Miền Đông cũ

MINH QUÂN LDO | 18/11/2020 18:56

Sau khi bến xe Miền Đông mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng tại quận 9 (TPHCM) người dân hy vọng tình hình giao thông tại bến xe cũ sẽ giảm ùn tắc. Nhưng thực tế vào giờ cao điểm, các tuyến đường quanh khu vực bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) vẫn tắc như thường.

7h sáng ngày 18.11, hàng nghìn phương tiện phải nhích từng chút trên đường Đinh Bộ Lĩnh, đoạn qua Bến xe Miền Đông cũ hướng vào trung tâm thành phố. Dòng xe nối đuôi nhau kéo dài từ cầu Bình Triệu cho tới giao lộ với đường Nguyễn Xí.

Khi vừa thoát khỏi đoạn này, các phương tiện lại tiếp tục phải xếp hàng dài trên đường Đinh Bộ Lĩnh cho tới giao lộ với đường Bạch Đằng.

Xe cộ ùn tắc trước khu vực bến xe Miền Đông cũ. Ảnh: Minh Quân
Hàng ngàn xe chen chúc tại đường Đinh Bộ Lĩnh. Ảnh: Minh Quân

Ngồi sau xe ôm công nghệ, chị Hiền (nhân văn phòng ở quận 1) nới lỏng khẩu trang cho dễ thở, nói: “Khi hay tin bến xe Miền Đông mới đi vào hoạt động, mọi người đều có suy nghĩ đường xung quanh bến xe cũ sẽ hết tắc, không còn cảnh kẹt xe. Thế nhưng, thực tế thì vẫn kẹt như thường”.

Người lớn thường xuyên trễ giờ làm, trẻ nhỏ trễ giờ học vì kẹt xe trên đường Đinh Bộ Lĩnh mỗi buổi sáng. Ảnh: Minh Quân

Mật độ xe cũng dày đặc ở hướng ngược lại vào cao điểm buổi chiều. 17h ngày 18.11, hàng ngàn người mồ hôi nhễ nhại khi phải "chôn chân" giữa dòng xe máy, ôtô, ken đặc trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ ngã 4 Hàng Xanh - ngã 5 đài liệt sỹ). Tiếng máy xe, còi xe, khói bụi... khiến ai cũng lộ vẻ mệt mỏi.

Các phương tiện từ ngã tư Hàng Xanh đổ về đường Xô Viết Nghệ Tĩnh khiến giao thông hỗn loạn. Ảnh: Minh Quân

Chị Nguyễn Thị Thùy (38 tuổi, ngụ đường Thanh Đa, quận Bình Thạnh) nhân viên văn phòng một công ty đường Lê Thánh Tôn (quận 1) ngán ngẩm: “Sáng đi làm phải chen nhau trên đường Đinh Bộ Lĩnh dài khoảng 1 km nhưng mất gần 30 phút. Chiều về lại mắc phải kẹt xe đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ngày nào cũng vậy, rất vất vả và tốn thời gian”.

Người tham gia giao thông nhúc nhích từng chút một khi qua đoạn “nút thắt cổ chai” trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ảnh: Minh Quân

Qua quan sát, lượng xe lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh rất lớn, trong đó rất nhiều phương tiện là xe khách, xe buýt di chuyển về bến xe Miền Đông cũ nhưng diện tích đường nhỏ hẹp, tạo thành một điểm "thắt cổ chai" khiến việc lưu thông của các phương tiện càng khó khăn.

Đại diện Sở GTVT TPHCM cho biết, bến xe Miền Đông mới đi vào hoạt đồng từ ngày 10.10 bước đầu phục vụ 22 tuyến có cự ly 1.100 km trở lên, từ Quảng Trị trở ra phía Bắc. Tuy vậy, trong 3 tháng đầu, các đơn vị vận tải còn lưu đậu xe để đón trả khách tại bến xe Miền Đông hiện hữu (tức bến xe cũ), sau đó mới đến bến xe Miền Đông mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định. Do đó, số lượng xe khách vào bến cũ không giảm.

Trong khi, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường Đinh Bộ Lĩnh là hai tuyến đường huyết mạch cửa ngõ Đông Bắc kết nối giao thông từ các quận trung tâm TPHCM ra quận Thủ Đức, đi Bình Dương, Bình Phước và ngược lại nhưng nhiều năm qua chưa được mở rộng, mặt đường hẹp dẫn đến quá tải.

Sở GTVT TPHCM cho biết để giải quyết ùn tắc giao thông khu vực xung quanh bến xe Miền Đông cũ, về lâu dài sẽ đầu tư mở rộng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh theo quy hoạch.

Đồng thời, thành phố cũng xây dựng cầu vượt tại ngã 5 đài liệt sĩ, mở rộng đường Ung Văn Khiêm để chuyển bớt lượng xe từ cầu Sài Gòn theo đường Ung Văn Khiêm đi cầu Bình Triệu, thay vì hiện nay từ cầu Sài Gòn đi vào nút giao thông Hàng Xanh về cầu Bình Triệu.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn