MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Giải quyết thủ tục xác nhận thông tin hộ tịch trong 3 ngày. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn.

Trình tự thực hiện xác nhận thông tin hộ tịch

LƯƠNG HẠNH LDO | 27/11/2022 18:21
Trình tự thực hiện xác nhận thông tin hộ tịch thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định 2228/QĐ-BTP ngày 14.11.2022 của Bộ Tư pháp. 

Bước 1: Nộp hồ sơ

Có 2 cách nộp hồ sơ:

- Trực tiếp thực hiện hoặc ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa/Trung tâm hành chính công của Cơ quan quản lý Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử

- Gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo địa chỉ https://dichvucong.gov.vn hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh.

- Nếu nộp hồ sơ trực tiếp, người có yêu cầu đề nghị cấp xác nhận thông tin hộ tịch tại Bộ phận một cửa/Trung tâm hành chính công của Cơ quan quản lý Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử có thẩm quyền; nộp phí, lệ phí theo quy định pháp luật.

- Nếu nộp hồ sơ trực tuyến, người có yêu truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh, đăng ký tài khoản (nếu chưa có tài khoản), xác thực người dùng theo hướng dẫn, đăng nhập vào hệ thống, xác định đúng Cơ quan quản lý Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử có thẩm quyền.

Người có yêu cầu xác nhận cung cấp thông tin theo biểu mẫu điện tử tương tác, đính kèm bản chụp hoặc bản sao điện tử các giấy tờ, tài liệu liên quan đến nội dung đề nghị xác nhận thông tin hộ tịch; nộp phí thông qua chức năng thanh toán trực tuyến hoặc bằng cách thức khác theo quy định pháp luật, hoàn tất việc nộp hồ sơ.

Bước 2: Kiểm tra thông tin trong hồ sơ

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ, có Phiếu hẹn, trả kết quả cho người có yêu cầu.

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì có thông báo \yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, nêu rõ loại giấy tờ, nội dung cần bổ sung để người có yêu cầu bổ sung, hoàn thiện.

- Trường hợp không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ thì thông báo từ chối giải quyết yêu cầu xác nhận thông tin hộ tịch.

Bước 3: Nhận kết quả

- Người có yêu cầu cấp xác nhận thông tin hộ tịch được nhận kết quả theo một trong các phương thức sau đây:

+ Nhận bản điện tử Văn bản xác nhận thông tin hộ tịch gửi qua thư điện tử, Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân đó;

+ Nhận bản điện tử Văn bản xác nhận thông tin hộ tịch gửi vào thiết bị số, thông qua phương pháp truyền số liệu phù hợp, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin;

+ Nhận kết quả là Văn bản xác nhận thông tin hộ tịch thông qua hệ thống bưu chính;

+ Nhận kết quả là Văn bản xác nhận thông tin hộ tịch tại cơ quan đăng ký hộ tịch.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn