MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đường tránh nam Hải Vân xuống cấp hư hỏng trong nhiều năm qua. Ảnh: Hữu Long

Vì sao đường tránh nam Hải Vân năm nào cũng xuống cấp, hư hỏng?

Hữu Long LDO | 22/09/2020 08:51

Đường tránh nam Hải Vân-Túy Loan dài 18km thì Cục Quản lý đường bộ III đã giao 12km cho Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh thi công cao tốc La Sơn-Túy Loan. Khi dự án chậm tiến độ nên việc sửa chữa khi đường xuống cấp lại thuộc về Cục Quản lý đường bộ III.

Báo Lao Động ngày 17.9 có phản ánh việc đường tránh nam Hải Vân-Túy Loan có điểm đầu phía nam hầm đường bộ Hải Vân, tại phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) và điểm cuối ở xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) xuất hiện tình trạng xuống cấp.

Tuyến đường tránh có chiều dài 18km nhưng từ lâu trở thành nỗi ám ảnh của người dân và các tài xế bởi tình trạng xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Nhiều vị trí trên tuyến đường tránh nam Hải Vân thường xuyên xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe. Ảnh: Hữu Long

Ngày 22.9, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã có phản hồi thông tin báo nêu.

Cục Quản lý đường bộ III cho biết, tuyến đường tránh nam Hải Vân-Túy Loan có chiều dài 18km (từ km12-30). Năm 2017, Cục quản lý đường bộ III bàn giao 12km (từ km 18-30) thuộc nút giao Hòa Liên cho Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh (BQLDA đường HCM) thi công dự án cao tốc La Sơn-Túy Loan (vì đây sẽ là đoạn tuyến sẽ trùng lắp, trở thành cao tốc trong tương lai).

Hằng năm, Công ty cổ phần Quản Lý và Xây Dựng đường bộ Quảng Nam-Đà Nẵng thường xuyên sửa chữa, cải tạo nhưng tình trạng mặt đường xuất hiện vệt sơn mờ, hằn lún vệt bánh xe, ổ gà vẫn xảy ra trên toàn tuyến đường.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III giải thích, nguyên nhân của tình trạng hư hỏng do yếu tố thời tiết cùng với các loại xe vận chuyển đất đá, vật liệu xây dựng trọng tải lớn thường xuyên qua lại.

Còn về phần dự án cao tốc La Sơn-Túy Loan, sau khi nhận bàn giao 12km trên tuyến tránh nam Hải Vân nhưng đến nay vẫn chậm thi công vì vướng giải phóng mặt bằng.

Đại diện BQLDA đường HCM cho rằng, từ đầu tuyến đường cao tốc La Sơn-Túy Loan không có tuyến đường gom 2 bên hành lang. Xuất phát từ nhu cầu đi lại của nhân nhân dọc tuyến cao tốc, Bộ GTVT và UBND TP. Đà Nẵng thống nhất chủ trương xin Chính phủ bổ sung kinh phí xây đường gom.

Và trong khi chờ đợi chủ trương xây dựng 2 tuyến đường gom trong dự án cao tốc La Sơn- Túy Loan thì việc duy tu, bảo dưỡng trên tuyến tránh nam Hải Vân vẫn thuộc về Cục Quản lý đường bộ III.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn