MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ngành điện sẽ kiểm tra mở rộng để đảm bảo quyền lợi khách hàng

Vụ “Thay công-tơ, tiền điện nhảy múa”: Ngành điện sẽ kiểm tra để đảm bảo quyền lợi khách hàng

L.TUYẾT LDO | 08/08/2018 06:35

Liên quan đến bài viết “Thay công-tơ, tiền điện nhảy múa” đăng trên báo Lao Động vào ngày 1.8, Cty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu đã cho kiểm tra lại công-tơ, thiết bị sử dụng điện của khách hàng phản ảnh.

Trong đó, nhiều nhà có thiết bị bị rò rỉ điện, hoặc nhu cầu dùng điện thời điểm nắng nóng tăng cao, giá điện tăng theo lũy tiến… làm cho tiền điện tăng lên. Bên cạnh đó, đơn vị này sẽ mở rộng rà soát, kiểm tra các trường hợp thay công-tơ định kỳ có sản lượng bất thường để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

Cty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, các hộ dân phản ảnh ở khu vực tổ 10, tổ 11 khu phố Tân Hạnh (TX Phú Mỹ) được điện lực thay công-tơ định kỳ trong tháng 3 và tháng 5.2018, các hộ dân ở đây sử dụng điện được đo đếm qua công-tơ cơ và khi thay định kỳ cũng sử dụng loại công-tơ cơ.

Ngay sau khi nhận được phản ảnh, Điện lực TX Phú Mỹ (thuộc Cty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu) đã kiểm tra lại công-tơ, thay công-tơ mới cho khách hàng, đưa công-tơ đi kiểm định tại Trung tâm đo lường chất lượng của tỉnh, rà soát lại các thiết bị điện trong gia đình… Tất cả khách hàng sau các buổi làm việc đều đồng ý với kết quả kiểm định, giải thích của nhân viên ngành điện.

Cụ thể, trường hợp khách hàng Nguyễn Thị Thùy Sương, sau khi tạm ngưng sử dụng điều hòa thì tiền điện đã giảm. Cụ thể, tiền điện tháng 5.2018 là hơn 1 triệu đồng (bao gồm VAT), không dùng điều hòa, tiền điện tháng 6.2018 chỉ còn 373.670 đồng (đã bao gồm VAT) và tháng 7.2018 là 322.088 đồng. Ngày 5.8, làm việc với điện lực, bà Sương đồng ý lý do tăng tiền điện là do gia đình sử dụng thêm thiết bị làm mát, không thắc mắc về công-tơ.

Trường hợp khách hàng Nguyễn Thị Tuyên, ngày 1.8, Điện lực TX Phú Mỹ đã thay công-tơ mới cho bà Tuyên, công-tơ cũ được niêm phong và đưa đi kiểm định tại Trung tâm đo lường chất lượng tỉnh vào ngày 2.8, kết quả kiểm định là công-tơ này đạt yêu cầu. Bên cạnh đó, gia đình bà Tuyên có 1 bóng đèn neon 1m2 không sử dụng nhưng tăng-phô có điện liên tục, gây chập và hao điện. Đơn vị đã tư vấn, giải thích cho gia đình về sự việc.

Khách hàng Lê Sỹ Khánh sử dụng điện cho sinh hoạt gia đình và phục vụ việc bán hàng tạp hóa. Qua kiểm tra, gia đình ông Khánh có 1 tủ lạnh 180L hiệu SANYO, 1 tủ đông hiệu SANAKY bị rò điện. Đây cũng là các thiết bị để gia đình dùng để bán nước, làm kem để bán… Điện lực đã đề nghị ông Khánh làm tiếp địa để tránh chạm chập rò điện làm tổn hao điện năng, tránh bị điện giật.

Phía Cty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu cho rằng, trong số những trường hợp phản ảnh về tiền điện tăng sau khi thay công-tơ định kỳ, chỉ có 2 trường hợp là bà Tuyên và ông Khánh được thay, trường hợp nhà bà Sương chưa thay. Việc tiền điện tăng là do vào thời điểm nắng nóng, các gia đình sử dụng thiết bị làm mát nhiều hơn, gia đình có thiết bị rò điện…

Để đảm bảo quyền lợi khách hàng, Cty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ đạo Điện lực Phú Mỹ và các điện lực trực thuộc tiếp tục rà soát, kiểm tra các trường hợp thay công tơ định kỳ có sản lượng điện tăng bất thường để kịp thời kiểm tra, giải thích và tư vấn cho khách hàng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn