MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Zalo thu phí: Người dùng thẳng tay xóa app vì "vắng mợ chợ vẫn đông"

LƯƠNG HẠNH LDO | 29/07/2022 14:42
Theo thông báo từ Zalo, bắt đầu từ 1.8.2022, ứng dụng này sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Nhiều bạn đọc bày tỏ sẽ sẵn sàng xóa app, chuyển sang dùng nhiều ứng dụng miễn phí khác. 

Cụ thể, từ ngày 1.8.2022, ứng dụng này sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Để có thể sử dụng “thoải mái”, người dùng cần phải mua 1 trong 3 gói trả phí gồm Standard, Pro và Elite.

Mức giá của gói Pro là 5.500 đồng một ngày, người dùng sẽ được dùng thử miễn phí đến hết ngày 30.8, bao gồm các lợi ích: 120 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng, có 3.000 liên hệ trong danh bạ, tiện ích kinh doanh như danh mục sản phẩm, trả lời tự động…. Hai gói còn lại là Standard (giá 2.800 đồng một ngày) và Elite (55.000 đồng một ngày) hiện vẫn chưa ra mắt.

Theo đó, nếu không sử dụng bản trả phí, người dùng sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa chỉ 1.000 liên hệ. Ngoài ra, tài khoản “thường” còn gặp những hạn chế: Mỗi tài khoản chỉ được trả lời tin nhắn từ người lạ 40 tin mỗi tháng; sẽ không sử dụng được username; chỉ có 5 tin nhắn nhanh…

Bên cạnh đó, người lạ cũng sẽ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký, số lượng tìm kiếm người khác qua số điện thoại cũng giới hạn còn 40 lần.

Bạn đọc Hữu Tín chia sẻ: "Zalo thu phí cũng chẳng sao vì ứng dụng quá tệ hại nên sẽ bị đào thải. Người dùng sẽ được hưởng lợi bằng việc dùng các ứng dụng khác chất lượng hơn".

"Tôi đã thẳng tay xóa Zalo, không cần bàn cãi nhiều. Không thiếu ứng dụng khác để sử dụng, "vắng mợ chợ vẫn đông", bạn đọc Phạm Huy Hoàng viết.

So sánh với nhiều ứng dụng khác, bạn đọc giấu tên cho hay: "Messenger có từ năm 2004 không thu phí, lại kết bạn được với 5.000 người. Viber xuất hiện 2012; Line xuất hiện năm 2011... vẫn miễn phí. Trong khi Zalo có từ 2012 bây giờ lại thu phí. Một bước đi "đi vào lòng đất" của Zalo".

Bày tỏ đề xuất xoay quanh việc ứng dụng này thông báo sẽ thu phí, bạn đọc Nguyễn Vinh chia sẻ: "Zalo là thương hiệu của Việt Nam. Người Việt Nam sử dụng với mục đích ủng hộ sản phẩm do Việt Nam làm ra. Việc thu phí Zalo nên cân nhắc đối tượng sử dụng để kinh doanh, còn người dân sử dụng thông thường nên miễn phí. Đồng ý rằng dịch vụ nào cũng phải mất phí, nhưng nhiều người Việt Nam sử dụng thì Zalo vẫn có lợi thông qua các nguồn thu khác như quảng cáo... Tôi để ý rằng tại sao sản phẩm nào của Việt Nam ra đời ban đầu đều rất thành công, nhưng sau đó lại thất thủ ngay trên sân nhà. Tạo một thương hiệu đã khó, phải mất cả chục năm xây dựng, nhưng đánh mất nó chỉ trong một giờ hoặc một ngày. Đừng để người dùng chuyển sang mạng xã hội khác. Đây là một chút góp ý mong Zalo cân nhắc". 

Đồng quan điểm, bạn đọc Phong Nguyễn đề xuất: "Trên kho ứng dụng rất nhiều phần mềm cho sử dụng miễn phí. Đối với nhiều đơn vị kinh doanh thì việc trả phí đối với họ là bình thường và chỉ nên đưa ra biện pháp để thu phí. Còn với người dùng phổ thông thì việc thu phí sẽ làm mất đi đối tượng này, dẫn đến mất luôn các đơn vị hợp tác kinh doanh".

Mời Quý vị cùng lắng nghe chương trình Giờ thứ 9 của Báo Lao Động

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn