MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hà Nội thực hiện việc xén vỉa hè mở rộng lòng đường nhằm đảm bảo tránh ùn tắc giao thông. Ảnh Phi Hùng

Hà Nội: Xén hè mở đường, xén xong vẫn tắc lấy gì xén thêm?

VƯƠNG TRẦN LDO | 08/01/2019 18:22

Nhiều phóng viên báo chí đã đặt các câu hỏi liên quan đến việc xén vỉa hè tại đường Láng và các giải pháp cải thiện tình hình giao thông.

Chiều 8.1, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội thường kỳ, Sở GTVT Hà Nội đã có những thông tin liên quan tới việc triển khai dự án xén hè mở rộng đường Láng đoạn từ Cầu Giấy tới Ngã Tư Sở quận Đống Đa.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, TP đang tiếp tục triển khai dự án xén mở rộng vỉa hè từ đường Láng đoạn từ Cầu Giấy tới Ngã Tư Sở (quận Đống Đa, Hà Nội) nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông.

Theo đó, dự án xén hè đường Láng sẽ xén khoảng 4km. Điểm đầu tuyến là Cầu Giấy, điểm cuối tuyến là Ngã Tư Sở.

Trên cơ sở mặt đường hiện trạng, dự án tiến hành xén hè bên phải tuyến từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở để mở rộng mặt đường thêm trung bình 3.5m; xây mới vỉa hè rộng 1,5m tiếp giáp phần xe chạy. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 64,3 tỉ đồng.

PV Lao Động đặt vấn đề cứ tắc đường là xén hè, xén xong vẫn tắc, lấy gì xén tiếp, giải pháp nào để hạn chế tình hình ùn tắc giao thông ngoài việc xén vỉa hè?

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn trả lời tại giao ban báo chí. Ảnh Trần Vương

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án giao thông bao giờ cũng có dải đất dự trữ.

Tùy từng thời điểm khác nhau mà khai thác quỹ đất dự trữ này. Thời điểm trước, lượng xe ít đến thời điểm hiện tại lượng phương tiện tăng lên, mật độ đông đúc thì dải đất dự trữ được dùng để xén hè nhằm đảm bảo cho các phương tiện đi lại.

“Việc triển khai việc này nằm trong các quyết định về quy hoạch giao thông, quỹ đất giao thông” – ông Tuấn nói.

Nói về các giải pháp thời gian tới, ông Tuấn cho biết, quá trình thực hiện, các đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu các tuyến đường có dải phân cách, vỉa hè phù hợp và khai thác quỹ đất dự trữ nhằm đảm bảo thuận tiện cho các phương tiện đi lại. Việc này nhằm đảm bảo tăng diện tích giao thông và mặt cắt diện tích.

Lý giải về việc cứ cuối năm mới thực hiện xén hè, Phó Giám đốc Sở GTVT cho rằng, dự án xén hè đường Láng đầu tháng 12.2018 mới được thành phố thông qua và có quyết định về việc bố trí nguồn kinh phí triển khai thực hiện dự án. Do vậy, thời điểm đầu năm 2019, các đơn vị chức năng mới có thể triển khai được.

“Thời điểm này các phương tiện giao thông phát triển rất nhanh. Do đó, phương pháp xén vỉa hè sẽ tiếp tục được nghiên cứu trong thời gian tiếp theo” – ông Tuấn cho biết.

Ông Hoàng Cao Thắng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết thêm về giải pháp lâu dài có nhiều phương án khác nhau. Trong thời điểm hiện tại thì phương án xén hè, dùng dải đất dự trữ để đảm bảo tình hình giao thông là phù hợp.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn