MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

KĐT Tân Tây Đô mất nước: Dân bức xúc, đơn vị cấp nước nói gì?

PV LDO | 27/05/2019 16:28
Nhiều ngày nay, hàng nghìn cư dân tại khu đô thị (KĐT) Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội) đang khốn khổ chống chọi với tình trạng mất nước. Đơn vị cấp nước (Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội) cho biết, lí do cắt nước của người dân là do đường ống sông Đà.
Người dân KĐT Tân Tây Đô cho biết, tình trạng mất nước bắt đầu từ ngày 24.5.
Theo đó, cư dân KĐT Tân Tây Đô đã nhận được thông báo của Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội – Wadaco có nội dung ngừng cấp nước từ 14h ngày 24.5, dự kiến cấp nước trở lại vào lúc 18h cùng ngày. Ảnh: NVCC
Tuy nhiên sau hai ngày, Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội vẫn chưa cấp nước trở lại khiến cư dân tại đây đã phải mở nắp bể ngầm để lấy nước sử dụng cho những nhu cầu tối thiểu trong sinh hoạt.
Đến trưa nay (27.5), nhiều người dân phản ánh vẫn chưa có nước khiến cuộc sống bị đảo lộn nghiêm trọng.
Nhiều người dân bức xúc cho rằng tình trạng mất nước tại đây là vì van dẫn nước chưa được mở hết.
Chị Hoàng Thị Hậu (cư dân KĐT Tân Tây Đô) cho biết: “Tối qua chúng tôi vẫn chưa có nước. Khi người dân kiểm tra van dẫn nước thì phát hiện van này không hề mở hết vòng. Sáng nay trước khi ra khỏi nhà, tôi xả thử thì thấy nước chảy. Đinh ninh là có nước rồi. Ai ngờ khi về lại mất nước. Mất một ngày đã không chịu nổi rồi, đây lại cắt của chúng tôi đến 4 ngày thì làm sao sống nổi“.
Đủ các phương pháp để lấy nước một thùng nước.
Anh H.T.H (cư dân KĐT Tân Tây Đô) bức xúc: “Trước thì khu này phải dùng nước giếng khoan, nhiễm Asen và Amoni. Dân chúng tôi đấu tranh mãi mới có nước sạch. Tưởng ổn định rồi mà giờ lại lúc được lúc chăng như thế này, mệt quá“.
Mất nước giữa những ngày hè oi bức khiến cuộc sống hàng nghìn người tại KĐT Tân Tây Đô bị đảo lộn nghiêm trọng. Nhiều người bày tỏ thái độ không đồng tình với cách ứng xử từ phía đơn vị cấp nước và cho biết sẽ tiếp tục chờ cho đến khi nhận được phản hồi và cam kết chính thức.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Đình Hà, Tổng giám đốc Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội cho biết: “Tôi có nhận được thông tin người dân ra chỗ đồng hồ cấp nước và phát hiện ra cái van sau đồng hồ không mở hết vòng. Tuy nhiên phía công ty chỉ chịu trách nhiệm đến điểm sau đồng hồ thôi, việc mở, vận hành là trách do ban quản lý dự án Tân Tây Đô.

Phía ban quản lý và ban quản trị các tòa nhà cũng thường xuyên liên hệ, phản ánh rằng tại sao nước lại chảy vào bể như thế. Chúng tôi cũng đã trả lời rằng theo đồng hồ điện tử công ty theo dõi trên hệ thống thấy được, áp lực và lưu lượng nước vẫn đảm bảo. Chúng tôi đã thông tin bên đó để kiểm tra lại van rồi.  

Nói về nguyên nhân mất nước, lãnh đạo công ty cho hay: “Mất nước là do áp của các điểm đấu nối đầu nguồn bị giảm áp. Lí do giảm áp là do bên đường ống sông Đà giảm, phía công ty không chủ động trong việc đó. Chúng tôi chỉ nhận được thông báo tiến hành duy tu, bảo trì, bảo dưỡng, giảm áp. Phía công ty cũng đã phối hợp với bên sông Đà để làm sao điều áp, làm sao đủ áp lực cung cấp nước cho những khu vực nóng đầu nguồn”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn