MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hình ảnh thực tế khiến nhóm khách du lịch bức xúc đưa lên mạng xã hội.

Làm rõ thông tin đặt “villa” gần 10 triệu đồng, thực tế như phòng trọ

MINH CHÂU LDO | 20/08/2019 10:27
Sáng 20.8, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Trịnh Hàng – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết, Thanh tra Sở Du lịch đang tích cực làm việc để làm rõ thực hư thông tin trên mạng xã hội về việc một nhóm khách du lịch tại thành phố Vũng Tàu phản ánh việc đặt phòng nhìn như "villa" với giá gần 10 triệu đồng, nhưng thực tế thì như phòng trọ.

Trước đó, ngày 18.8, mạng xã hội đăng thông tin một nhóm khách du lịch gồm 8 người lớn, 8 trẻ em đặt chỗ ở tại một căn “villa” với nhiều phòng ngủ trên đường Hoàng Hoa Thám, Thành phố Vũng Tàu để nghỉ lại từ ngày 17.8 đến ngày 18.8 với giá gần 10 triệu đồng.

Khách đã chuyển khoản trước 5 triệu đồng tiền cọc. Tuy nhiên, theo phản ánh, khi khách tới nhận phòng thì hình ảnh khác xa với trên trang quảng cáo. Cụ thể: Phòng dột nát, bong tróc, đèn ban công hỏng, bể bơi bằng nhựa, nước trong hồ bẩn, nền gạch trên sân bị vỡ; nội thất trong phòng ngủ chỉ có 2 giường và một tủ quần áo bị hỏng.

Không hài lòng về chỗ lưu trú, nhóm khách đã yêu cầu người quản lý đổi căn khác nhưng không được đáp ứng. Sau vài tiếng đàm phán không đi đến thống nhất, nhóm chịu mất tiền cọc để đi thuê chỗ khác.

 
Thông tin bức xúc được đưa lên mạng xã hội

Sau khi nắm được thông tin, chiều 19.8, Thanh tra Sở Du lịch phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Vũng Tàu làm việc với đại diện căn hộ A.Đ (trên đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Vũng Tàu) về nội dung khách hàng phản ánh bán sản phẩm không đúng như lời quảng cáo.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện căn hộ A.Đ, nơi mà nhóm khách du lịch bức xúc phản ánh trên mạng xã hội, chỉ cung cấp được cho Đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự. Còn các giấy tờ liên quan khác như: Hồ sơ thực hiện nghĩa vụ thuế; biên bản phòng cháy chữa cháy của năm 2018, 2019; hồ sơ đăng ký giá; bảng niêm yết giá, cơ sở không xuất trình được.

Ngoài ra, đoàn ghi nhận tại hồ bơi không có dụng cụ cứu sinh, tủ y tế; biển hiệu cơ sở không rõ ràng, không thể hiện loại hình hoạt động kinh doanh; thậm chí không có quầy lễ tân.

Đoàn đã yêu cầu chủ cơ sở mang toàn bộ hồ sơ liên quan đến hoạt động kinh doanh và bản tường trình vụ việc xảy ra vào ngày 17.8 đến Thanh tra Sở Du lịch để tiếp tục làm việc vào chiều ngày 22.8.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn