MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Ảnh Minh Hạnh

Lạng Sơn xem xét đề xuất của Đèo Cả về Dự án Hữu Nghị - Chi Lăng

Hiếu Anh LDO | 21/11/2022 13:10
UBND tỉnh Lạng Sơn đang xem xét đề nghị của Đèo Cả về đề xuất Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.

Cụ thể, ngày 21.11, Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành văn bản số 5386/VP-KT về việc xem xét đề nghị của Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả về đề xuất Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.

Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn thông tin, xem xét văn bản số 1442/2022/DCG ngày 16.11.2022 của Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả về việc đề xuất Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT, ông Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến: Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét nội dung đề nghị của Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả tại văn bản trên; đề xuất, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11.2022.

Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn thông xe từ 2020. Ảnh:  Lâm Anh

Trước đó, UBND tỉnh Lạng Sơn ra văn bản số 1330/ UBND-KT về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hoàn thiện thủ tục triển khai dự án thành phần 2 (đoạn Hữu Nghị – Chi Lăng) thuộc dự án tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Theo đó, UBND tỉnh Lạng Sơn thông báo dừng thực hiện dự án thành phần 2; triển khai trình tự, thủ tục điều chỉnh tách dự án thành phần 2 ra khỏi dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn theo hình thức Hợp đồng BOT.

Đồng thời, UBND tỉnh Lạng Sơn thông báo sẽ tổ chức lựa chọn lại nhà đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành đối với dự án tuyến cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng theo hình thức BOT sau khi tách thành dự án độc lập.

Được biết, dự án tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn từng được phê duyệt vào năm 2018 gồm các dự án thành phần 1 (đoạn Km45+100 - Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800 - Km106+500) và dự án thành phần 2 (đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng), sử dụng 100% vốn nhà đầu tư (vốn chủ sở hữu, vốn vay và các nguồn vốn khác), xác định tổng mức đầu tư, các chỉ tiêu tài chính, dữ liệu và tính toán phương án tài chính, hoàn vốn đầu tư theo các dự án thành phần trên nguyên tắc độc lập, có sự chia sẻ, quản lý đồng bộ của toàn dự án.

Hiện nay, dự án thành phần 1 (đoạn Bắc Giang – Chi Lăng) hoàn thành, đưa vào khai thác vận hành năm 2020. Tập đoàn Đèo Cả là chủ đầu tư của dự án này.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn