MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tuyến phố Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ảnh: Thu Giang

Loạt thương hiệu quốc tế đổ bộ tuyến phố Hà Nội, thuê mặt bằng tiền tỉ

Thu Giang LDO | 20/02/2024 10:13

Hàng chục thương hiệu thời trang, bán lẻ quốc tế hiện có động thái đổ bộ, tìm thuê mặt bằng đắt đỏ tại tuyến phố Tràng Tiền và khu vực xung quanh tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ghi nhận của PV Lao Động sáng 20.2 cho thấy, thời gian gần đây, tuyến phố Tràng Tiền và khu vực xung quanh liên tục chào đón sự xuất hiện và mở rộng mặt bằng kinh doanh của các thương hiệu quốc tế như Louis Vuitton, Dior, Piaget...

Trao đổi với PV Lao Động, chị Lê Thị Ngọc (cho thuê mặt bằng nhà phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) chia sẻ, mặt bằng nhà mặt phố Tràng Tiền là nơi có vị trí kinh doanh đắc địa, buôn bán sầm uất cả đêm lẫn ngày, tập trung lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Theo chị Ngọc, mặt bằng kinh doanh chị đang cho thuê có diện tích 210m2, mặt tiền rộng 5m có giá thuê 500 triệu đồng/tháng. Chị Ngọc chia sẻ, mặt bằng tại đây có vị trí đắc địa nhưng mức giá thuê khá đắt đỏ, dao động từ 250 triệu đồng đến 1,1 tỉ đồng/tháng, tùy diện tích nên rất kén khách thuê có tiềm lực tài chính.

Hàng chục thương hiệu thời trang, bán lẻ quốc tế hiện đổ bộ, thuê mặt bằng đắt đỏ tại tuyến phố Tràng Tiền. Ảnh: Thu Giang

Mới đây, phố Tràng Tiền (Hà Nội) đã được Cushman & Wakefield xếp hạng là nơi có giá thuê mặt bằng bán lẻ thuộc nhóm cao nhất trên thế giới, đứng thứ 17 trong danh sách 51 tuyến phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ cao nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương với khoảng 300 USD/m2/tháng.

Sau dịch COVID-19, nghiên cứu của Cushman & Wakefield cho thấy, thị trường cho thuê mặt bằng bán lẻ tại những vị trí đắc địa trên thế giới hầu hết ghi nhận có sự tăng trưởng. So với năm ngoái, giá thuê mặt bằng bán lẻ năm 2023 tăng trung bình 4,8%, trong khi đó, mức tăng của năm trước là 3,7%.

Theo Savills Việt Nam, thị trường kinh doanh tại Hà Nội đang ghi nhận sự sôi động hơn của phân khúc bán lẻ cao cấp với các hoạt động mở rộng, khai trương cửa hàng mới. Nhiều thương hiệu cao cấp đang sử dụng chiến lược 1 cửa hàng tại các địa điểm đắc địa tại trung tâm Thủ đô.

Tại khu vực Hoàn Kiếm, đặc biệt tại trục phố Tràng Tiền, Ngô Quyền, Lý Thái Tổ gần đây đã liên tục chào đón sự xuất hiện và mở rộng cửa hàng các thương hiệu từ cao cấp đến xa xỉ từ năm 2021 tới nay, có thể kể đến như Louis Vuitton, Dior, Berluti, Tiffany & Co., Maje, Longchamp, Piaget, Watches of Switzerland…

Nhiều thương hiệu cao cấp đã thuê mặt bằng, mở rộng cửa hàng ở các tuyến phố như Tràng Tiền, Bà Triệu, Lý Thái Tổ (Hà Nội)... Ảnh: Thu Giang

Bà Hoàng Nguyệt Minh - Giám đốc Cấp cao Bộ phận cho thuê thương mại Savills Hà Nội - nhận định, một trong số những lý do khiến thị trường Hà Nội thu hút các thương hiệu nổi tiếng phải kể tới số người siêu giàu tại Việt Nam đang được ghi nhận tăng gấp đôi và số người giàu tăng thêm 70% trong 5 năm qua, dự báo tiếp tục tăng vọt trong 5 năm tới.

Tuy nhiên, theo bà Minh, khó khăn hiện nay đối với các thương hiệu bán lẻ, đặc biệt bán lẻ cao cấp là về nguồn cung mặt bằng. Hiện nguồn cung đạt được yêu cầu của các nhãn hàng cao cấp của cả Hà Nội mới chỉ đạt 3.500m2 sàn.

Trong khi nhu cầu mở rộng, mở mới của các thương hiệu cao cấp về Việt Nam ngày càng gia tăng, số lượng các mặt hàng, nhãn hàng cao cấp tại Việt Nam vẫn là con số quá nhỏ nếu so với thị trường Bangkok, Singapore, Indonesia trong khu vực...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn