MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Quỹ đất dọc hai bên tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là rất lớn. Ảnh: Nguyễn Hùng

Quảng Ninh có thêm gần 60.000ha đất có giá trị từ việc mở đường mới

Nguyễn Hùng LDO | 29/07/2022 17:41

Quảng Ninh - Qua rà soát, sau khi tuyến cao tốc từ cầu Bạch Đằng - Hạ Long - Vân Đồn đến Móng Cái, đường bao biển nối TP.Hạ Long với TP.Cẩm Phả và và tuyến đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều hoàn thành, Quảng Ninh sẽ có thêm gần 60.000ha đất có giá trị thương mại cao, khả năng thu hút các dự án tạo động lực.

Để quản lý quỹ đất này, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã sớm có những chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc việc quản lý chặt chẽ quỹ đất hai bên đường; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai rà soát, lập, trình duyệt các lớp quy hoạch đảm bảo thống nhất, đồng bộ, làm cơ sở phục vụ công tác quản lý nhà nước, thu hút đầu tư các dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo quy định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng yêu cầu tiếp tục siết chặt việc quản lý lập thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết thuộc thẩm quyền UBND cấp huyện.

Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng việc lập quy hoạch, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để hợp thức hóa các sai phạm, đầu cơ trục lợi, để đất hoang hóa, sử dụng đất lãng phí, gây thất thoát ngân sách.

Đối với quỹ đất hai bên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, phải lưu ý việc quản lý, bảo vệ rừng ngập mặn hai bên tuyến đường đảm bảo cảnh quan, sinh thái.

Ngoài việc quản lý chặt chẽ quỹ đất hai bên đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả, Quảng Ninh cũng yêu cầu phải quản lý, bảo vệ rừng ngập mặn hai bên tuyến đường. Ảnh: Nguyễn Hùng

Đối với quỹ đất hai bên tuyến đường cao tốc từ Cầu Bạch Đằng, Quảng Yên tới Móng Cái, quản lý chặt chẽ hàng lang hai bên để có thể phát triển, mở rộng quy mô từ 4 làn xe thành 6 làn xe; cùng với đó là quỹ đất dành cho hạ tầng giao thông đường sắt quốc gia chạy dọc tuyến đường theo định hướng quy hoạch quốc gia, quy hoạch tỉnh; bảo vệ các dải cây xanh và rừng ngập mặn nơi tuyến đường đi qua.

Về quỹ đất hai bên tuyến đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, ưu tiên cho bến cảng, bến thủy nội địa và dịch vụ cảng thủy nội địa. Quản lý quỹ đất, quy hoạch sử dụng quỹ đất dọc hai bên tuyến đường ven sông phục vụ cho hoạt động sản xuất, hạn chế phát triển đô thị.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn