MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Thi công gian dối tại dự án Marina Complex Đà Nẵng

Thanh Hải LDO | 01/09/2017 19:24
Dự án bến du thuyền và khu phức hợp Marina Complex Đà Nẵng đang gây "sốt" trên thị trường bất động sản Đà Nẵng, tuy nhiên, ngay trong lúc thi công, san lấp mặt bằng đã biểu hiện gian dối, không đảm bảo chất lượng, thi công trái thiết kế...

Dự án Marina Complex Đà Nẵng, nằm ở vị trí mặt tiền sông Hàn, trên tuyến đường Lê Văn Duyệt- Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Đây là một khu phức hợp gồm nhà phố kinh doanh, biệt thự ven sông, condotel, bến du thuyền 5 sao, khu thương mại dịch vụ, bãi đỗ xe, công viên, đường đi bộ... trên tổng diện tích 11,7 ha. Nhà đầu tư là Cty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng.

Marina Complex Đà Nẵng là một trong những dự án "danh giá" bởi tọa lạc trên khu vực trung tâm, đất vàng của Đà Nẵng, vì thế, chỉ mới khởi công xây dựng đầu năm 2016, đến tháng 4, Công ty CP Đất Xanh Miền Trung - đơn vị hợp tác đầu tư phát triển dự án - tổ chức lễ công bố dự án thì ngay lập tức thu hút gần 500 khách hàng, các nhà đầu tư quan tâm đến tìm hiểu, đăng ký mua. Nhiều doanh nghiệp cũng đến hợp tác để cung cấp những giải pháp thiết yếu nhất cho khách hàng đầu tư vào dự án này.

Dự án được rao bán rầm rộ với giá căn hộ, biệt thự từ 3 - 6 tỷ đồng. Nhà đầu tư cũng đưa ra cam kết đảm bảo tiến độ giao đất, nhà cho khách hàng vào cuối 2017, đầu 2018.

Tuy nhiên, hiện công trình san lấp mặt bằng lấn sông Hàn, xây kè (thuộc dự án) lại đột ngột ngưng thi công, có hạng mục triển khai cầm chừng.

Điều đáng nói, việc sang lấp mặt bằng, lấn sông đang có biểu hiện thi công không đúng thiết kế, nguy cơ không đảm bảo chất lượng. Đây là khu vực ven sông, vốn là xóm nhà chồ, nhà tạm của ngư dân phường Nại Hiên Đông. Ngay vị trí này, trước đây đã tồn tại một kè đá chắn sóng, chân kè rộng 3-7 mét (tùy vị trí nông, sâu). Trong thiết kế xây dựng, đơn vị thi công buộc phải bóc dỡ, vận chuyển đi nơi khác toàn bộ tuyến kè đá dài 731m, khối lượng xấp xỉ 5.200 m3 trước khi đổ đất, san lấp.

Tuy nhiên, sau tố giác của người dân, quan sát của PV cho thấy hiện trạng tuyến đê đá này không được bốc dỡ, vận chuyển đi nơi khác. Đơn vị thi công để nguyên hiện trạng kè đá hộc, đá cuội đó rồi đổ đất đôn, san lấp, lu nện...

Theo phân tích của một kỹ sư xây dựng, nếu để nguyên hiện trạng bùn đất hoặc đá hộc như vậy thì mặt bằng công trình san lấp không chỉ mất an toàn, không đảm bảo kỹ thuật mà sẽ là "cái bẫy" cho người dân - chủ sở hữu mảnh đất đó sau này. Khi giao đất, khách hàng phải đào móng, xây dựng biệt thự hoặc thi công các toàn nhà cao tầng..., chắc chắn sẽ tốn rất nhiều thời gian, chi phí cho việc phá dỡ, vận chuyển kè đá nguyên thủy này mới thi công được.

Rõ ràng, đây là biểu hiện thi công gian dối, trái với thiết kế, thể hiện sự thiếu giám sát, buông lỏng quản lý hoặc cố tình gian dối của nhà đầu tư để giảm thiểu chi phí.

Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng - ông Vũ Quang Hùng cho biết Marina Complex Đà Nẵng là một trong những dự án có quy hoạch hiện đại, vị trí đắc địa và đang tạo sự quan tâm của giới kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, những biểu hiện gian dối, chậm tiến độ và thi công không đúng thiết kế của dự án này thì Sở chưa nắm bắt.

"Chúng tôi sẽ cho cán bộ kỹ thuật, các đơn vị chức năng sớm kiểm tra"- ông Hùng nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn