MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ronaldo đem lại quá nhiều mặt lợi cho Man United về thương mại chỉ tính trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: AFP

Ảnh hưởng ngoài sân cỏ của Ronaldo với M.U lớn đến đâu?

VIỆT HÙNG LDO | 11/07/2022 07:16

Với một siêu sao như Ronaldo, giá trị bên ngoài sân đấu của anh rất lớn, đủ để thay đổi một câu lạc bộ về khoản thương mại và hình ảnh.

Chiều ngày 27.8.2021, đúng 16h1 (giờ địa phương), trang chủ Manchester United thông báo Ronaldo sẽ tái ngộ sân Old Trafford thêm một lần nữa. Bài viết ngay lập tức nhận được 820.000 lượt retweet trên Twitter và nhận được gần 2 triệu lượt thích.

Sức ảnh hưởng của Ronaldo lớn và đặc biệt đến nỗi, khi nhà tài trợ áo đấu TeamViewer muốn đăng một clip giới thiệu về siêu sao người Bồ Đào Nha, họ đã chọn cách bố trí một cuộc trao đổi giữa Sir Alex và CR7. 

Không chỉ áo đấu chính thức số 7 và in tên Ronaldo, mọi mặt hàng ăn theo tên tuổi của anh đều đắt khách. Để đánh dấu sự trở lại này của siêu sao 37 tuổi, TeamViewer ra mắt thêm mẫu áo có dòng chữ "Once a Red" (một lần nữa là "Quỷ đỏ") với chữ "C" và "R" được đánh dấu bằng màu khác để nổi bật hơn. Chiếc áo đó có giá lên tới gần 22 bảng.

Chiếc áo ăn theo sự kiện Ronaldo trở lại Manchester United. 

Nhóm làm nội dung cho M.U trên truyền thông đã tận dụng tối đa hình ảnh của Ronaldo. Chỉ riêng trong 2 tuần đầu tiên của tháng 3.2022, họ đã nhắc đến tên của anh tới 33 lần trên Twitter. Thế nhưng, kể từ 25.6 đến nay, khi những tin đồn về việc rời Old Trafford bắt đầu, không còn lần nào như vậy nữa.

Nếu Ronaldo thực hiện trọn vẹn hợp đồng 2 năm với M.U, anh sẽ kiếm được khoảng 60 triệu bảng chỉ tính riêng tiền hợp đồng. Nếu gia hạn với M.U thêm 1 năm, CR7 có thể kiếm thêm 30 triệu bảng nữa.

Có thể lấy những con số tại Juventus để minh chứng cho sức ảnh hưởng của Ronaldo. Trước khi ký với siêu sao này, ở mùa giải 2016-17, doanh thu thương mại của "Bà đầm già" là 123 triệu bảng.

Đến khi ký với CR7, mùa 2019-20, con số này là 150 triệu bảng. Chưa hết, hợp đồng với nhà tài trợ áo đấu Adidas đã tăng từ 19,8 lên 43,8 triệu bảng. Một nhà tài trợ áo đấu khác là Jeep đã tăng số tiền từ 14,5 lên 39 triệu bảng trong 3 năm Ronaldo đá tại Serie A.

Ronaldo đem lại cho Juventus quá nhiều lợi nhuận về hình ảnh. Ảnh: Serie A

Các con số thống kê tài chính của M.U mùa vừa rồi kết thúc vào 30.6 và giờ vẫn chưa được công bố chính thức. Năm ngoái, dù vướng tác động của COVID-19, doanh thu của M.U là 118,3 triệu bảng. Đến ngày 31.3 vừa qua, con số này là 152,8 triệu bảng. Doanh thu thương mại trong cùng quý đó đã tăng lên 65,6 từ 58,1 triệu bảng năm ngoái.

Trở lại mặt trận Twitter, Ronaldo có 101,6 triệu người theo dõi, gấp khoảng 3 lần so với chính Manchester United (31,5 triệu). Bài đăng gần nhất của Ronaldo trên Twitter vào ngày 6.6 là lời cảm ơn các đồng đội đã bầu chọn cho anh về danh hiệu hay nhất câu lạc bộ mùa vừa rồi. Kể từ khi Ronaldo trở lại Old Trafford, anh đã giúp M.U có thêm 5 triệu người theo dõi trên Twitter.

Tính tổng tất các các nền tảng, mỗi bài đăng của Ronaldo trên mạng xã hội có khoảng nửa tỉ người tiếp cận, đây là con số không hề nhỏ. Số tiền 30 triệu bảng mỗi năm M.U phải mất cho siêu sao này là quá thấp.

Ronaldo đã thay đổi phần nào M.U chỉ trong 1 năm tái ngộ. Ảnh: AFP

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn