MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cú va chạm với Hamilton và cái giá đắt cho Verstappen sau GP Italia

VIỆT HÙNG LDO | 13/09/2021 13:32
Cuối cùng, mọi tính toán về vị trí xuất phát của Bottas và Hamilton đến từ Mercedes đã không thành hiện thực nhưng họ gần như vẫn đạt được mục đích.

Chặng GP Italia đã kết thúc vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Những giờ phút ở trường đua Monza thật sự kinh hoàng với "Ngọc đen" Lewis Hamilton khi anh va chạm với Max Verstappen.

Chiếc xe của Verstppen đã lao lên từ phía sau, đè lên buồng lái của Hamilton. Nó đã tác động vào vùng gáy của tay lái người Anh khiến chặng đua bị gián đoạn. Hamilton cũng kể lại những giây phút hãi hùng đó khi suýt chút nữa, anh có thể bị nguy hiểm đến tính mạng.

Ban tổ chức đã nhận định, Verstappen là người có lỗi. Tay lái người Bỉ nhất quyết phản đối bởi anh cho rằng, đó là tình huống bình thường trong một chặng đua và anh chỉ cố gắng vượt qua Hamilton.

Sau khi họp nhanh, Ban tổ chức quyết định phạt tay lái của đội Red Bull trong chặng GP Nga vào ngày 26.9 tới. Sau chặng đua thử phân hạng ở Nga, Verstappen sẽ bị trừ 3 bậc trên vạch xuất phát. Đây là đòn mạnh giáng vào tham vọng lên ngôi vô địch mùa này của cả đội Red Bull.

Hiện tại, Verstappen vẫn đứng đầu bảng xếp hạng với 226,5 điểm, Hamilton xếp thứ 2 với 221,5 điểm. Mùa F1 năm nay chỉ là cuộc đua song mã giữa 2 tay lái tài năng này khi người đứng thứ 3 là Bottas mới chỉ có 141 điểm.

"Theo đánh giá của chúng tôi, Hamilton đã vào cua đúng luật trong tình huống đó và rõ ràng, Verstappen có những lựa chọn khác. Trong một vài tình huống tương tự, những tay lái khác đã chọn cách cua bên ngoài Turn 2 và trở lại đường đua.

Vì vậy, chúng tôi nhận định, lỗi chủ yếu trong tình huống này đến từ Verstappen. Không phải lỗi 100% thuộc về anh ấy nhưng Verstappen là người có lỗi nhiều hơn dẫn đến tai nạn" - Giám đốc F1 Michael Masi chia sẻ.

Về phía người bị đâm là Hamilton, huyền thoại F1 người Anh chia sẻ, lẽ ra Verstappen nên lùi ra khỏi góc cua. Đội Mercedes cũng cáo buộc đối thủ đã cố tình phạm lỗi vì trước đó, trong 1 lần Verstappen vào pit-stop, đội Red Bull đã thực hiện các thao tác khá chậm và để Hamilton vượt qua với khoảng cách chừng 5 giây.

"Trong bóng đá, tôi nghĩ người ta sẽ gọi tình huống tai nạn vừa rồi là một pha phạm lỗi chiến thuật. Verstappen biết nếu Hamilton tiếp tục vượt lên như vậy, chiến thắng sẽ thuộc về Mercedes.

Tôi nghĩ nếu chúng ta không cứng rắn và hành xử đúng đắn, những tình huống kiểu này sẽ tiếp tục. Họ từng có một vụ va chạm nguy hiểm ở Silverstone" - Huấn luyện viên Toto Wolff của Mercedes chia sẻ.

Nguyên văn của án phạt dành cho Max Verstappen như sau: "Ban tổ chức đã nghe được âm thanh từ xe số 33 (Verstappen), xe số 44 (Hamitlon) và các quản lý của mỗi đội. Sau đó, chúng tôi đã xem lại video và xác định, nguyên nhân lỗi chủ yếu đến từ xe số 33.

Sau khi xe 44 rời pit, xe 33 đã đi thẳng một mạch. Tại bảng báo còn 50m trước khi hết Turn 1, xe 44 đã vượt qua xe 33 với khoảng cách khá đáng kể. Xe 33 phanh muộn và chọn cách di chuyển gần với xe 44. Lúc đó, xe 33 đã ở gần lốp sau của xe 44.

Trong phần lý giải của mình, tay lái xe 33 khẳng định nguyên nhân của tai nạn là do tay lái xe 44 mở lái sau ngã rẽ 1 và ép anh phải chiếm vị trí đầu tiên ở ngã rẽ 2. Trong khi đó, tài xế xe 44 nói, tài xế xe 33 cố gắng vượt qua rất muộn và lẽ ra phải từ bỏ góc cua đó bằng cách lùi lại hoặc rẽ vào lề trái sớm hơn".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn