MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ảnh: Heerenveen

Fan Việt "náo loạn" fanpage của Heerenveen trong ngày Văn Hậu ra mắt

HOÀI MINH LDO | 03/09/2019 09:00
Người hâm mộ bóng đá Việt một lần nữa chứng tỏ quyền uy trên mạng xã hội khi tràn ngập trên fanpage của CLB SC Heerenveen thời điểm Văn Hậu làm lễ ra mắt.

Tối 2.9, tuyển thủ Đoàn Văn Hậu đã có buổi lễ ký kết và chính thức ra mắt CLB Heerenveen. Màn chào sân của hậu vệ đội tuyển Việt Nam được tổ chức trên đất Hà Lan và được chia sẻ trên trang fanpage CLB Heerenveen.

Sự kiện đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ và tạo ra một "cơn bão" thực sự. Và dường như đã quá quen thuộc, phần đông các bình luận, chia sẻ đều đến từ CĐV Việt Nam. Họ gửi lời chúc mừng và bày tỏ niềm tự hào, hy vọng Văn Hậu có thể cạnh tranh ra sân tại CLB mới. Thậm chí, một số CĐV chúc mừng theo cách khá dí dỏm, độc đáo.

Ảnh: Heerenveen

Trong các bình luận, không ít CĐV tự nhận mình là fan của  CLB Heerenveen từ... lâu năm. Thực tế, Heerenveen chỉ là một đội bóng hạng trung tại Hà Lan và là thương hiệu rất ít được phổ biến tại Việt Nam, bởi vậy, các comment kiểu này mang tính chất hài hước nhiều hơn.

Tài khoản facebook Trần Lâm Huy viết rất tâm đắc: "Tôi sẽ nhớ khoảnh khắc này. Mong ước về một cầu thủ quê hương khoác áo CLB mình yêu thích từ bé đã thành hiện thực".

Tài khoản Tran Lam Hoang Nguyen cũng chia sẻ: "Tự hào là fan SC Heerenveen đã 30 năm nay, tình yêu được bố mình là fan trung thành 50 năm truyền lại"

Trong khi đó, tài khoản Nhật Quang Nguyễn lại "nổ": "Tôi đã không ngừng theo dõi những bước chân của CLB từ những ngày đầu thành lập. Thấm thoát, đã 99 năm, từ năm 1920, buồn vui có, thăng trầm có. Nhưng hôm nay, khi thị trường đóng cửa, có lẽ là thời điểm hi vọng nhất của tôi. Cheers!

Nếu thực sự theo dõi từng bước chân SC Heerenveen từ những năm đầu thành lập 1920, chủ tài khoản Nhật Quang Nguyễn năm nay có lẽ... đã hơn 100 tuổi.

Một vài bình luận hơi khó tin của CĐV Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh các bình luận mang tính hài hước, góp vui, không ít người hâm mộ Việt cũng bày tỏ quan điểm không nên "gây bão" trên trang Fanpage chung của CLB.

Tài khoản Nguyễn Phong chia sẻ từ một vụ việc tương tự trước đó: "Rút kinh nghiệm từ Công Phượng. Các bạn đừng comment trên trang người ta. Đừng làm mất hình ảnh người Việt Nam nữa. Khen chê gì vô trang cá nhân đi”.

Đồng quan điểm, tài khoản Vũ Đình Sang tỏ ra bức xúc: "Để cho Văn Hậu được yên đi. Cậu ấy cần nhận được sự tôn trọng của những người đến xem cậu ấy thi đấu hàng tuần dưới màu áo của SC Heerenveen chứ không phải sự đổ bộ thái quá của các bạn ! Làm ơn".

Công Phượng đang chịu tình cảnh tương tự và nhiều người muốn coi đây là bài học. Ảnh: Chụp màn hình

Độ phủ sóng của comment tiếng Việt tràn ngập đến mức một CĐV bản địa phải thốt lên: "Sự điên rồ đang đến từ Việt Nam".

Đây là điều đã được tiên liệu từ trước. CĐV Việt Nam nổi tiếng với tài xâm chiếm fanpage các CLB nước ngoài có tuyển thủ Việt trong đội hình. Sint-Truidense, Buriram United đều từng là "nạn nhân". Thậm chí, CLB Austria Wien (Áo) chỉ cần có tin đồn muốn mua Văn Hậu cũng phải chịu sự làm phiền của cư dân mạng Việt Nam.

Song, nếu nhìn theo mặt tích cực, Văn Hậu đã mang theo rất nhiều lượt theo dõi và tương tác về cho CLB SC Heerenveen. Kể từ thời điểm, Hà Nội xác nhận thông tin sẽ cho Heerenveen mượn Văn Hậu, đến nay CLB này đã tăng gần 130.000 lượt theo dõi (từ hơn 74.000 lên khoảng 200.000 lượt).

Kèm với đó, các bài đăng về Văn Hậu luôn có sự tương tác rất cao vượt xa con số thường nhật của SC Heerenveen.

Các bài đăng về Văn Hậu luôn có số tương tác rất cao trong thời gian ngắn...
 
...vượt trội hơn hẳn cả video được ghim đầu trang từ tháng 5 của Heerenveen. Ảnh: Chụp màn hình

Ngay sau lễ ký kết, Văn Hậu đã lên máy bay để sớm sang Thái Lan, hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. Dự kiến, ngày 3.9, Văn Hậu sẽ hội ngộ cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 trên sân Thammasat vào ngày 5.9 tới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn