MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Messi trong ngày ra mắt chính thức đội bóng mới. Ảnh: AFP

Messi và Inter Miami sẽ mang lại những giá trị kinh tế nào cho nhau?

VIỆT HÙNG LDO | 18/07/2023 16:00

Sau khi chính thức ra mắt đội bóng mới, những kì vọng về Messi đang trở thành câu chuyện phổ biến ở Inter Miami. Liệu siêu sao này có thể đem lại được điều gì cho đội bóng vốn chỉ ở mức đẳng cấp hạng trung này của MLS?

Inter Miami hiện là thương hiệu thể thao được theo dõi nhiều thứ 5 trên Instagram tại Mỹ. Từ lượng người theo dõi chỉ khoảng 900.000, con số này đã tăng gấp 10 vào thời điểm hiện tại sau khi Leo Messi chính thức khoác lên mình màu áo truyền thống của Inter Miami.

Giá vé các trận sân nhà của câu lạc bộ từ giờ đến cuối mùa giải đã tăng lên 350 USD/vé. Đội bóng đang có kế hoạch nâng cấp gấp sức chứa của sân DRV PNK từ 18.000 lên 35.000 chỗ để phục vụ lượng đông khán giả muốn được nhìn thấy siêu sao người Argentina ra sân mỗi tuần.

Don Garber - một trong những thành viên ban tổ chức MLS nói, việc Messi đến Mỹ thi đấu là một cơ hội lớn về tài chính cho Inter Miami nói riêng và cả giải MLS nói chung. Trong những tuần qua, phần lớn các câu chuyện được trao đổi về Messi đều liên quan nhiều đến khía cạnh kinh tế, ít đề cập đến chuyên môn siêu sao này có thể đóng góp cụ thể trên sân ra sao.

M10 sẽ có mức lương từ 50 - 60 triệu USD/mùa. Đây là con số khá lớn nhưng những gì đổi lại từ việc khai thác hình ảnh của El Pulga sẽ đem về cho đội chủ quản và nhà tổ chức nhiều hơn như vậy.

Lionel Messi và chủ tịch David Beckham trong buổi lễ ra mắt ở Inter Miami. Ảnh: AFP

Trong hợp đồng của Inter Miami với Messi, siêu sao người Argentina có thể nhận được nhiều hơn nếu trong thời gian khoác áo đội bóng này, anh đem về được nhiều hơn những gì mong đợi cho đội chủ quan về việc khai thác thương mại hình ảnh.

Inter Miami không có đủ tiền để trả lương cho Messi với con số lớn đến vậy, họ phải chung tay với Apple TV và Adidas. Nếu những hãng này sau đó có thể nhờ hình ảnh của M10 để khai thác vượt mức kì vọng, họ sẽ có nhiều tiền hơn và chính Messi cũng vậy.

Những ngôi sao ở đẳng cấp số 1 thế giới như Messi luôn có một nhóm khách hàng tiềm năng khổng lồ là những người hâm mộ theo dõi trên mạng xã hội. Khi các ngôi sao khi Messi hay Ronaldo đến một đội bóng mới, quyền hình ảnh của họ gần như được giữ toàn bộ.

Nếu Messi muốn thông qua Inter Miami để bắt tay hợp tác kinh doanh như bán áo đấu, vật phẩm của câu lạc bộ,... kênh khách hàng của Inter Miami và MLS nói chung sẽ tiếp cận thêm được với hàng trăm triệu người. Đó là vùng đất riêng Messi kiểm soát nhưng nếu anh chịu mở nó ra để đón các đối tác mới ở xứ sở cờ hoa, cơ hội kinh doanh và kiếm tiền được nhìn thấy ngay lập tức.

Messi sẽ giàu có hơn khi đá tại Mỹ và những nhà làm kinh tế thể thao lọc lõi ở quốc gia này cũng được hưởng lợi ích song hành. Những năm cuối sự nghiệp với El Pulga đang rẽ dần sang hướng kinh doanh thương mại, trái ngược với Ronaldo đang dẫn đầu một cuộc chinh phạt mới, được ví như khai phá cả giải vô địch Saudi Arabia.

Ronaldo và Messi chọn những hướng đi khác nhau trong những năm tháng cuối sự nghiệp. Ảnh: AFP

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn