MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Stamford Bridge không quá lạc hậu nhưng cần được tu sửa sớm hoặc xây mới để Chelsea có thể bì kịp với các đại kình địch. Ảnh: Telegraph

Phong độ trên sân cũng rắc rối như bài toán xây lại sân với Chelsea

VIỆT HÙNG LDO | 22/01/2024 09:58

Ngoại trừ việc vực dậy câu lạc bộ, Chelsea cũng cần tính đến phương án cải tạo mái nhà Stamford Bridge đang trong tình trạng bị xuống cấp và không được hiện đại bằng Emirates hay Tottenham Stadium.

The Dugout Club là một kế hoạch kinh doanh mới của Chelsea. Câu lạc bộ sẽ bán một số lượng ghế nhất định cho mỗi trận đá tại sân nhà với giá 3.000 bảng/ghế. Những ai thuê dịch vụ này sẽ có khả năng xuất hiện thường xuyên trên truyền hình bởi nó rất gần vị trí của thuyền trưởng Mauricio Pochettino trên băng ghế huấn luyện.

Bên khán đài đối diện, Chelsea cho quây lại một khu có tên là Westview. Khu này được tân trang lại để phục vụ các cổ động viên có nhu cầu thích sang chảnh hơn. Giá vé cả mùa cho một chiếc ghế tại khu này lên tới 3.685 bảng Anh.

Những dịch vụ như thế này đang xuất hiện ngày một nhiều hơn ở Chelsea, cho thấy đội bóng của tỉ phú Todd Boehly đang tận thu dưới mọi hình thức để bù lại số chi phí khổng lồ đã bỏ ra trong thời gian qua cho việc mua cầu thủ. Tuy nhiên, những hình thức này cũng chỉ là ngắn hạn và không có tác động lớn về quy mô tài chính.

7 diễn viên đã xuất hiện trên khán đài Stamford Bridge vào tuần trước để quảng bá cho bộ phim “Argylle“. Ảnh: Telegraph

Để có thể tận dụng nguồn thu lớn từ sân vận động, bao gồm các dịch vụ giải trí đi kèm chứ không đơn thuần là bán vé vào sân, Chelsea cần tái thiết Stamford Bridge hoặc xây mới sân nhà. Trong 20 năm nắm Chelsea, Roman Abramovich cũng chưa đủ lực để thực hiện kế hoạch này. Năm 2018, trước thời điểm cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina nổ ra, vị tỉ phú này đã tính đến phương án xây mới sân nhà cho Chelsea nhưng khi chưa kịp thực hiện, ông đã buộc phải từ bỏ đội bóng.

Jason Gannon là Giám đốc điều hành của Chelsea còn Casper Stylsvig là Giám đốc mảng doanh thu và tài chính. Bộ đôi này đều bị lôi vào cuộc trong việc thực hiện ý tưởng về một sân vận động mới nhưng đến nay, họ vẫn rất loay hoay. Lý do lớn nhất và cũng gần như là duy nhất, đó là tài chính. Một sân vận động mới đủ quy mô sẽ ngốn khoảng 2 tỷ bảng Anh và thời gian lập kế hoạch, thi công, hoàn thiện có thể mất tới 6 năm. Khi đó, Chelsea có thể phải mượn sân trong ít nhất 3 mùa giải. Wembley có thể được tính đến nhưng chi phí sẽ không hề nhỏ.

Chelsea là đội bóng có sức lôi kéo các cổ động viên trung thành đến sân tốt nhất Premier League. Độ tuổi trung bình của cổ động viên The Blues tại Stamford Bridge là 58. Với sức chứa 40.341 chỗ ngồi, mỗi mùa giải, đội bóng này thu về khoảng 82 triệu bảng tiền bán vé. Con số này chưa là gì nếu đặt cạnh 126 triệu bảng của Man United, 125 triệu bảng của Tottenham hay 112 triệu bảng của Liverpool. Để thu hẹp được khoảng cách về doanh thu với các đại kình địch, sân nhà mới của Chelsea có thể phải thuộc hàng đẳng cấp nhất châu Âu.

Stamford Bridge cần được thay đổi để hợp với mục tiêu của Chelsea trong các giai đoạn tới. Ảnh: AFP

Sân nhà mới hoặc tái thiết lại Stamford Bridge đều là bài toán khó với Chelsea khi người dân địa phương không hài lòng với việc phải sống gần một khu vực ồn ào. Những người có lợi ích trong việc xây sân mới chỉ là các cổ động viên đến sân khoảng 2 lần/tuần chứ không phải những người thường xuyên sống quanh đó. Tình hình giao thông, tiếng ồn và rác thải chắc chắn là vấn đề không thể giải quyết trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, việc xây một sân vận động mới cũng cần đi liền với thành tích của câu lạc bộ. Một sân bóng hoành tráng và đẳng cấp phải là nơi để một đội bóng hàng đầu trình diễn chứ không phải để chứng kiến những thất bại liên tục như Chelsea.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn