MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ronaldo và Pogba khiến nhiều hãng đồ uống dè dặt nếu muốn tài trợ các giải thể thao. Ảnh: Twitter

Sau vụ Ronaldo và Coca, đến lượt Pogba làm Heineken và BTC EURO 2020 khó xử

MINH TRIẾT LDO | 16/06/2021 20:40
Ban tổ chức EURO 2020 có lẽ đang rất khó xử khi các ngôi sao liên tục "từ chối" chung khung hình với những nhà tài trợ.

Sự việc Ronaldo gạt 2 chai Coca Cola ra khỏi khung hình và khuyến khích mọi người nên uống nước lọc đã khiến giá trị của hãng nước ngọt toàn cầu này giảm tới 4 tỉ USD. Theo đó, cổ phiếu của Coca Cola giảm từ 56,10 USD xuống còn 55,22 USD gần như ngay lập tức sau cử chỉ của Ronaldo, nghĩa là giá trị của công ty giảm từ 242 tỉ USD xuống 238 tỉ USD.

Hãng nước ngọt nổi tiếng cũng phải đưa ra tuyên bố đáp trả, khẳng định "mọi người đều có quyền sử dụng loại đồ uống mà họ yêu thích" và mỗi cá nhân có "sở thích và nhu cầu" khác nhau.

Một phát ngôn viên của ban tổ chức EURO 2020 sau đó cũng tiếp lời: "Các cầu thủ được cung cấp nước, cùng với Coca-Cola và Coca-Cola Zero Sugar, khi đến dự các cuộc họp báo của chúng tôi". Điều đó có nghĩa, Coca cũng có loại không đường, không gây tác động xấu tới vận động viên.

Ronaldo gây thiệt hại lớn cho Coca Cola. Ảnh: Marca

Khi những hành động "chữa cháy" còn chưa kịp làm phục hồi thiệt hại do Ronaldo gây ra cho Coca Cola, một ngôi sao khác là Paul Pogba lại có hành động gây tác động xấu đến nhà tài trợ Heineken. Cụ thể, trong buổi họp giữa trận đấu giữa Pháp và Đức, Pogba đã cất chai Heineken xuống gầm bàn trước khi trả lời câu hỏi của phóng viên.

Được biết, tiền vệ của Man United là một người theo đạo Hồi. Các tín đồ Hồi giáo không được phép sử dụng các loại đồ uống có cồn như rượu, bia... nên có thể Pogba không muốn vô tình quảng cáo cho một hãng bia.

Sự việc của Pogba với Heineken không nổi đình đám như vụ của Ronaldo, do bản thân tiền vệ này cũng lẳng lặng cất chai bia và không gây ồn ào. Song, đó cũng là hiệu ứng xấu với một nhà tài trợ. Điều này đẩy ban tổ chức EURO 2020 vào tình huống khó xử.

Pogba cũng không muốn chung khung hình với Heineken. Ảnh: AFP

Bản thân Coca Cola và Heineken thuộc nhóm nhà tài trợ chính của giải đấu. 2 hãng đồ uống này cũng rất quen thuộc với người hâm mộ bóng đá, do thường xuyên đồng hành cùng World Cup, hoặc UEFA Champions League. Những hành động của Ronaldo và Pogba được xem là có tính bộc phát, khá bất ngờ nhưng cũng đủ khiến nhiều hãng nước e dè khi tài trợ cho các giải thể thao trong tương lai.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn