MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ảnh: The Guardian

Thể thao mùa dịch COVID-19: Tái hiện kinh điển, nhớ dĩ vãng vàng son

HOÀI MINH LDO | 24/03/2020 19:00
Trong khi cả thế giới thể thao bị tê liệt vì dịch COVID-19, giới truyền thông và một số giải đấu vẫn biết cách tận dụng cơ hội này để tạo dấu ấn.

NBA và FIFA phát lại miễn phí các trận đấu kinh điển 

Đại dịch COVID-19 đã khiến mùa giải NBA 2019-20 bị hoãn vô thời hạn. Tuy nhiên, Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ vẫn biết cách thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Dự án "NBA Together" được ra đời một chiến dịch gắn kết xã hội, cộng đồng toàn cầu nhằm truyền cảm hứng đến tất cả người hâm mộ đẩy lùi dịch bệnh.

Trong dự án này, chuyên mục "NBA Together Live" giúp người hâm mộ sống lại không khí trong những trận đấu kinh điển những mùa giải trước. Đây được xem là biện pháp giải trí hữu hiệu, khuyến khích việc thanh thiếu niên không đi ra đường và tránh lây lan dịch bệnh COVID-19.

Ảnh: NBA

Mỗi ngày, NBA sẽ chọn ra 1 trận đấu và phát miễn phí trên nhiều nền tảng mạng xã hội như Twitter, Facebook, YouTube và Twitch. Một số trận đấu đáng chú ý đã từng được chiếu lại như cuộc đối đầu giữa Spurs và Miami Heat tại NBA Finals 2013 hay màn so tài giữa Golden State Warriors và Oklahoma City Thunder năm 2016.

Thậm chí, NBA đã hợp tác Turner Sports để tung ra bản "NBA League Pass" nhằm giúp người hâm mộ dễ dàng kết nối với các cầu thủ và đội bóng yêu thích. Bản xem thử "NBA League Pass" có khả năng mở ra kho lưu trữ các trận đấu kinh điển của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ nhiều mùa giải vừa qua.

Dự án "NBA Together" không chỉ dừng lại ở mục đích giải trí mà còn có nhiều chuyên mục cung cấp thông tin về an toàn sức khỏe mới nhất đến với mọi người. Ban tổ chức mong muốn tạo ra một cộng đồng thông qua thế giới số để cùng nhau đoàn kết đẩy lùi bệnh tật.

Bản thân các thành viên giải NBA cũng đã cam kết đóng góp hơn 50 triệu USD để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

NBA đang góp phần tích cực đẩy lùi COVID-19. Ảnh: Getty

Tương tự, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng không thể bỏ qua trào lưu này. Dự án "World Cup At Home" đã được lập ra nhằm giúp người hâm mộ trên toàn thế giới có thể sống trong bầu không khí bóng đá đỉnh cao giữa mùa dịch COVID-19.

Khác với cách tự lựa chọn của NBA, FIFA đã tổ chức bình chọn trên trang chủ nhằm bầu ra những trận đấu hay nhất tại các kỳ World Cup nam và nữ. FIFA khẳng định, dự án này sẽ tiếp tục cho đến khi các hoạt động thể thao được khôi phục trên toàn thế giới.

Ảnh: FIFA

The Guardian và trào lưu tường thuật những trận đấu xưa

Trong khi các giải thể thao mở kho lưu trữ và tận dụng nền tảng mạng xã hội để phát lại những trận đấu kinh điển thì nhiều tờ báo hay câu lạc bộ lại muốn "thổi hồn" vào những trận đấu xưa cũ.

Nổi bật nhất trong số này phải kể đến sự kỳ công của tờ The Guardian. Tờ nhật báo của Vương quốc Anh quyết định làm trực tiếp 1 trận đấu từ năm 1970, với bản live, report như một trận đấu thời hiện đại. Thậm chí, họ còn thiết kế một trang báo  giấy "The Guardian" để mô phỏng lại cách đưa tin chính thống thời đó. 

Tờ báo thành lập năm 1821 đã đưa tin trực tiếp về trận đấu từ năm 1970. Ảnh:  The Guardian

Trận chung kết FA Cup 1970 giữa Chelsea và Leeds United đã được tái hiện bằng một phong cách mới lạ và nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ trên toàn thế giới.

Cũng cách làm này nhưng đơn giản hơn, trang Twitter chính thức của Real Madrid đã "tường thuật trực tiếp" trận đấu với Malaga trong khuôn khổ vòng 38 La Liga 2016-17. Nhờ vậy, người hâm mộ lại được sống trong khoảng thời gian Ronaldo khoác lên mình màu áo Los Blancos và tỏa sáng, giúp đội bóng tiến đến chức vô địch quốc nội lần thứ 33 trong lịch sử.

Ảnh: Twitter Real Madrid

Trong khoảng thời gian dịch COVID-19 khiến bức tranh thể thao thế giới trở nên u tối, những nỗ lực sáng tạo đang tạo nên nhiều hiệu ứng tích cực đáng ghi nhận.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn