MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các cổ động viên Thanh Hóa có thêm những lựa chọn với mệnh giá vé cao. Ảnh: Nhac Nguyen/Getty

Chuyện tấm vé VIP vào sân Thanh Hoá

PHẠM ĐÌNH LDO | 18/06/2020 13:36

Câu lạc bộ Thanh Hoá vừa công bố giá vé xem các trận đấu của đội bóng này tại LS V.League 2020 và vé VIP cao kỷ lục lên đến 600.000 đồng.

Tại vòng 5 LS V.league 2020, câu lạc bộ Thanh Hoá sẽ tiếp đón Nam Định trên sân nhà. Ban tổ chức sân Thanh Hoá đã công bố mức giá gây sốc. Bên cạnh vé có mệnh giá 40.000-50.000 đồng thông thường, có thêm 4 mức giá gồm 100.000, 200.000, 400.000 và 600.000 đồng.

Mức giá 600.000 đồng cho thậm chí còn cao hơn mức giá xem các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 và Vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, với sân Thanh Hóa thì đây là cái giá cho những khán giả thích ngồi chỗ đẹp nhất. Các mức giá cao chỉ bán với vé ở khu VIP và số lượng chỉ 300 vé.

Theo lý giải của bầu Đệ thì sau dịch COVID-19, ngân sách của đội bóng có phần thiếu hụt nên có sự thay đổi trong cơ cấu giá vé vào sân, việc này chỉ gói gọn ở khán đài VIP. Việc mua vé vào sân ở các khu VIP giống như một hình thức để ủng hộ đội bóng, thế nhưng việc này dựa trên sự tự nguyện chứ không bắt buộc.

Câu lạc bộ Thanh Hoá đang không có thành tích tốt ở mùa giải này. Ảnh: VPF

Việc tăng giá vé của Thanh Hoá khiến cho V.League bỗng trở nên... có giá. Đó là một trong những phương pháp kích cầu của Thanh Hoá cho một nhóm đối tượng khách hàng có điều kiện. Đi xem bóng đá ở thời điểm này chính là thể hiện tình yêu với đội bóng. Trong trường hợp này, Thanh Hoá đưa ra được quan điểm kinh doanh riêng. 

Thực tế, vé đang là nguồn thu chính của nhiều đội bóng ở V.League. Mùa giải 2019, Thiên Trường (Nam Định) dẫn đầu danh sách với trung bình khoảng 15.000 người/trận. Sân Hàng Đẫy của Hà Nội xếp thứ 2 khi đón trung bình khoảng 8.300 người/trận. Sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai là 8.000 người/trận.

Các trận đấu không được mở cửa vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, các sân đều thất thu, ước tính vào khoảng 500 -700 triệu đồng tiền vé/trận. 

Sự cố "vỡ sân" Hà Tĩnh vừa xảy ra, có thể những tấm vé VIP sẽ giải quyết được vấn đề. Thế nhưng, giá trị cốt lõi là sản phẩm người xem nhận được là gì?

Ở mùa giải 2020, nhiều đội bóng cũng đã tăng giá vé. Tuy nhiên, mức tăng chỉ từ 20-50%. Như TP.HCM khi mang Công Phượng, Bùi Tiến Dũng... cũng chỉ tăng 50% giá vé, mệnh giá cao nhất chỉ 150.000 đồng.

Ngay cả VPF cũng tính đến biện pháp trả quyền lợi cho nhà tài trợ chính từ những khán đài "chiến thắng COVID-19". Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết: "Việc thời gian tổ chức V.League bị ngắn lại, hình ảnh quảng bá cho các đơn vị tài trợ bị ngắn lại. Nhưng điểm tích cực  là bóng đá Việt Nam được tổ chức sớm và được người hâm mộ rất chú ý, như vậy hình ảnh nhà tài trợ sẽ đậm hơn rất nhiều".

Khán giả chỉ quyết định lấp đầy sân khi đội bóng có thành tích, có hình ảnh đẹp. Bên cạnh đó là có những ngôi sao đủ sức lan toả. Thanh Hoá có thể tăng giá vé bằng bất cứ giá nào nếu thấy hợp lý. Nhưng khi không duy trì được các tiêu chí tối thiểu mà khán giả cần, dù có mở cửa tự do cũng khó có khách phổ thông chứ chưa nói gì đến VIP. 

Chiều nay (18.6), Thanh Hoá sẽ tiếp đón Nam Định trên sân nhà. Có thể mô hình của Thanh Hoá sẽ được nhiều đội bóng V.League học tập, nếu tấm vé VIP kia xứng đáng với giá trị của nó.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn