MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Huấn luyện viên U16 Indonesia đánh giá rất cao sức mạnh của U16 Việt Nam. Ảnh: VFF

HLV U16 Indonesia đọc vị U16 Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG LDO | 06/08/2022 10:43
Huấn luyện viên Bima Sakti của U16 Indonesia cho biết, đã nghiên cứu rất kỹ U16 Việt Nam, cả về nhân sự lẫn cách vận hành lối chơi, qua đó đề ra phương án đối phó hợp lý.

Sau 2 lượt trận tại bảng A của Giải U16 Đông Nam Á 2022, U16 Indonesia và U16 Việt Nam đang có cùng 6 điểm. Tuy nhiên, đội chủ nhà đang dẫn đầu do có hiệu số bàn thắng thua tốt hơn (+11) so với U16 Việt Nam (+9). Ở lượt trận cuối cùng diễn ra lúc 20h00 tối 6.8, U16 Indonesia chỉ cần hoà U16 Việt Nam là chắc chắn giữ ngôi đầu bảng, giành quyền vào bán kết.

Huấn luyện viên Bima Sakti cùng học trò hướng đến một chiến thắng, chứ không thi đấu với chủ trương cầu hoà. Họ đánh giá rất cao sức mạnh của U16 Việt Nam, được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn. “U16 Việt Nam là đội được tổ chức rất tốt, với những cầu thủ chất lượng trên trung bình. Đội hình của họ có 5 hậu vệ khi phòng ngự và 3 hậu vệ khi tấn công.

Ngoài việc có hàng phòng ngự vững chắc, hàng tấn công của họ cũng rất sắc bén. Bằng chứng là việc U16 Việt Nam đã ghi được 10 bàn thắng sau 2 trận đã qua. Họ luôn có 3 tiền đạo khi tấn công, với xu hướng di chuyển vào trung lộ, vì thế các cầu thủ U16 Indonesia phải thi đấu hết sức tập trung”.

Huấn luyện viên của U16 Indonesia cũng đặc biệt yêu cầu các học trò bình tĩnh, không được thi đấu nôn nóng, dẫn đến việc xử lý các pha bóng không hiệu quả. Ông cũng nghĩ ra phương án để đối phó trong trường hợp lối chơi của đội nhà gặp bế tắc.

“Nếu U16 Indonesia chơi bế tắc, chúng tôi sẽ thực hiện những cú sút xa. Đó chỉ là dự kiến, nếu những đường chuyền ngắn của đội không phát huy hiệu quả” - ông Bima Sakti chia sẻ. Ở trận thắng U16 Singapore 9-0, U16 Indonesia đã ghi 2 bàn từ phương án này. Trong buổi tập cuối cùng của đội chiều 5.8, đội bóng trẻ xứ vạn đảo đã dành rất nhiều thời gian để luyện sút xa.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn