MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lễ ra mắt VPL-S1 sáng 26.9. Ảnh: Hải Đăng

Sân chơi chuyên nghiệp cho cầu thủ phong trào

ĐĂNG HUỲNH LDO | 26/09/2019 13:40

Từ năm 2019, Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng HPL được tổ chức trên phạm vi toàn quốc với tên gọi Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor (VPL-S1).

Hệ thống giải phong trào HPL có lên xuống hạng, gồm có 3 hạng đấu: Giải Ngoại hạng (HPL), giải hạng Nhất (HL1) và giải hạng Nhì (HL2). Năm 2019, HPL sang mùa giải thứ 7, hạng Nhất là mùa thứ 4 còn hạng Nhì mùa thứ 2.

Ngày 26.9, tại lễ ra mắt giải đấu, ông Phạm Ngọc Tuấn - Ủy viên ban chấp hành VFF, Trưởng ban tổ chức giải đã nhấn mạnh giá trị, ý nghĩa sân chơi góp phần xây dựng một cộng đồng rộng lớn với những giá trị tốt đẹp, tạo ra tầm ảnh hưởng xã hội cũng như những tác động tích cực như việc đầu tư theo định hướng phát triển lâu dài với sự tham gia sâu rộng của nhiều doanh nghiệp, đúng theo tinh thần xã hội hóa bóng đá.

Lễ ký kết và công bố nhà tài trợ giải đấu. Ảnh: Hải Đăng
CLB Phù Đổng ký kết hợp tác phát triển bóng đá cộng đồng, bóng đá phong trào cùng Vietfootball. Ảnh: Hải Đăng

Từ năm 2019, giải được tổ chức chuyên nghiệp trên phạm vi toàn quốc. Khu vực miền Bắc là HPL-S7, khu vực miền Nam là SPL-S2 và SPL-S1 ở Khánh Hòa cùng với Vòng chung kết.

Ông Trần Huy Hoàng - Giám đốc bộ phận Truyền thông & Thương hiệu TC Motor chia sẻ: "Do đã trực tiếp tham gia trực tiếp, đồng hành cùng giải đấu ở những mùa giải trước đây nên chúng tôi cảm nhận được không khí, tính chất và giá trị của sân chơi này.

Dù là giải phong trào nhưng công tác tổ chức chuyên nghiệp,  từ chuyên môn đến an ninh, an toàn và có chất lượng chuyên môn cao, cống hiến trong khi khán giả rất đông, hào hứng.   Chúng tôi muốn thông qua giải đấu này để đóng góp gì đó cho bóng đá phong trào, một nền tảng tốt của bóng đá Việt Nam".

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hải Đăng

Ông Trần Huy Đức - Trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF cho biết: "Sau 7 năm xây dựng và phát triển, HPL tự hào là sân chơi đỉnh cao của bóng đá phong trào. Năm nay, giải đánh dấu một bước tiến mới khi mở rộng quy mô lên toàn quốc, đúng nghĩa là giải đấu chuyên nghiệp dành cho bóng đá phong trào".

Giải Ngoại hạng HPL mùa 7 (HPL-S7) có sự tham dự của 12 đội bóng, gồm Gia Việt, Du Lịch (Lào Cai), EOC, MC Corp, Nguyễn Trãi, Ocean, BIDV Quang Trung, Top Group, Tuấn Sơn (Hà Giang), Văn Minh (Nghệ An), Việt Phương Đông, Hiệp Hòa Group.

Cựu HLV trưởng ĐTQG Hoàng Văn Phúc và Bình luận viên Vũ Quang Huy bốc thăm xếp lịch thi đấu HPL-S7. Ảnh: Hải Đăng

Tại HPL-S6 năm trước, nhà vô địch đã nhận được phần thưởng từ nhà tài trợ Hyundai Thành Công là Voucher xe Kona trị giá 200 triệu đồng. Từ năm 2018, HPL đánh dấu mốc khi bán được bản quyền truyền hình. Năm nay, ngoài kênh BongdaTV thì các trận đấu của HPL-S7 đều tiếp tục được phát trực tiếp trên các app Onsport, Onme.

Một điểm đặc biệt khác ở giải đấu "phủi" lâu nay đã thành một thứ đặc sản và thành thương hiệu này, đó là sự đồng hành, ủng hộ của rất nhiều thương hiệu lớn như Kansai Paint Việt Nam, Động Lực, VTV Cab, TH True Water, StarBalm, Be Group, Mizuno, Kamito, Fraser Sport, WIKA, Aobongda.net và VNA Sport...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn