MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
U22 Việt Nam đã ghi dấu ấn với tấm Huy chương Vàng SEA Games. Ảnh: VFF

Tết đủ đầy của bóng đá Việt Nam

HOÀI ĐAN LDO | 24/01/2020 07:17

Thật vui và hạnh phúc với cái Tết đủ đầy của bóng đá Việt Nam

Theo báo cáo của VFF, năm 2019 lợi nhuận thu về tăng 747% so với dự kiến. Điều này phụ thuộc vào quá trình chuẩn bị lâu dài, các giải pháp tổng thể, đặc biệt là có được đội ngũ chuyên gia cho mảng marketing, kinh doanh.

Doanh thu dự kiến là 165 tỉ đồng nhưng trong năm 2019 thì con số này tăng lên 240 tỉ, tăng gần gấp 3 lần so với 2018 chỉ 92,8 tỉ đồng. Đây là con số cho thấy sự thành công của bóng đá Việt Nam kéo theo các hợp đồng quảng cáo cũng như tài trợ được nâng lên một mức đáng kể.  

Từ ngôi á quân của U23 Việt Nam tại Thường Châu cách đây 2 năm đến chức vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam đã mang đến những hiệu ứng xã hội lớn. Đỉnh cao của năm 2019 là tấm Huy chương Vàng SEA Games 30 của cả U22 cùng đội tuyển nữ. 

Đại hội thường viên VFF năm 2019. Ảnh: VFF

Theo Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng thì VFF đang có nhiều hợp đồng tài trợ mang tính dài hạn, có hiệu lực tới năm 2020. Thậm chí, một số bản hợp đồng kéo dài đến năm 2021 và hơn nữa. Tình hình tài chính rất khả quan và ổn định.

Điều đáng mừng là trong 2 năm trở lại đây, VFF đã có thêm được những nghiệp lớn trong nước đồng hành và đầu tư phát triển lâu dài như VP Milk, Vinamilk, Tập đoàn Vingroup hay Tập đoàn Hưng Thịnh… 

Đặc biệt, Vingroup đã hướng đến việc đầu tư toàn diện, lâu dài trên nhiều lĩnh vực để giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup. Còn Tập đoàn Hưng Thịnh mới đây không chỉ đứng ra hỗ trợ trả một phần lương cho HLV Park Hang-seo và đội ngũ trợ lý mà còn tài trợ cho bóng đá nữ 100 tỉ đồng trong 5 năm để hướng đến mục tiêu World Cup.  

Chính vì VFF đang có lãi nên vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ không cần bầu. Bởi đó là vị trí cần người có tầm ảnh hưởng xã hội và khả năng quy tụ các doang nghiệp để huy động đầu tư phát triển bóng đá. Và bóng đá thành công, tiền tự đến và các doanh nghiệp, các thương hiệu lớn tự tìm đến với bóng đá.

Bóng đá Việt Nam hướng đến nhiều mục tiêu lớn 2020. Ảnh: VFF

Năm 2020, bóng đá Việt Nam có nhiều mục tiêu mới tại AFF Cup và Vòng loại World Cup 2022. Đó đều là những "dự án kinh tế" lớn của VFF. Mục tiêu đến World Cup sẽ không còn là của riêng VFF, thế nên việc kêu gọi các doanh nghiệp, mọi lĩnh vực cùng chung tay là điều cần xác định cụ thể.  

Trả lời báo chí mới đây, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết: "Có thể nói bóng đá Việt Nam phát triển theo một dòng chảy chung trong tổng thể sự phát triển của đất nước ta. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng nói, “thế nước đang lên” và “đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ như ngày nay”, toàn thể các tầng lớp nhân dân đều vui mừng, phấn khởi và quan trọng hơn cả là có niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, về sự đổi mới và phát triển của đất nước trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội trong đó có các hoạt động thể dục thể thao nói chung và bóng đá nói riêng".

Canh Tý 2020 vì thế chính là cái Tết đủ đầy của bóng đá Việt Nam trên nhiều phương diện. Theo đó, năm 2020, bóng đá Việt Nam được đặt kỳ vọng không chỉ thành tích mà còn là nguồn thu lớn về kinh tế từ những hoạt động của VFF.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn