MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Quang Hải từng bị chỉ trích vì tham gia quảng cáo bia. Ảnh cắt từ video

Vì sao Quang Hải phải chia sẻ quyền lợi quảng cáo cho Hà Nội?

HOÀI ĐAN LDO | 10/05/2020 20:52
Câu lạc bộ Hà Nội nắm quyền chia sẻ quyền lợi từ quảng cáo của Quang Hải và các cầu thủ. 

Năm 2018, khi U23 Việt Nam giành được ngôi Á quân giải U323 Châu Á, Quang Hải và nhiều ngôi sao của Hà Nội đã nổi như cồn. Hình ảnh của Quang Hải và đồng đội từ đó cũng tăng theo hiệu ứng mà U23 Việt Nam mang lại. 

Lượng theo dõi trên trang facebook cá nhân của Quang Hải tăng đột biến. Hiện tại đã có trên 2,2 triệu lượt theo dõi trang facebook cá nhân của Quang Hải. Anh cũng là cầu thủ được nhiều nhãn hàng săn đón nhất trong giới cầu thủ.

Bởi có hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu lớn, với những bản hợp đồng khủng, thế nên các cầu thủ và đội bóng chủ quản mới quan tâm, ý thức hơn về mặt hình ảnh. Thậm chí, thủ môn Bùi Tiến Dũng còn được những người đại diện của mình đưa ra một bản báo giá chi tiết, cụ thể các hoạt động tham gia sự kiện, quảng cáo... Mỗi một bài viết đăng tải trên facebook của các ngôi sao U23 Việt Nam thời điểm đó đều có giá đến cả trăm triệu đồng. 

Quang Hải trong màu áo Hà Nội. Ảnh: AFC

Vào tháng 4 vừa qua, Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T đã ban hành quy định về việc quản lý sử dụng hình ảnh cầu thủ, huấn luyện viên câu lạc bộ Hà Nội. Công ty khẳng định là đơn vị duy nhất sở hữu quản lý và sử dụng thương hiệu, hình ảnh, các dấu hiệu liên quan đến huấn luyện viên, cầu thủ theo các hợp đồng đã ký kết.

Theo đó, Hà Nội có quyền yêu cầu các cầu thủ tham dự các sự kiện chụp hình phục vụ các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh câu lạc bộ. Họ cũng có quyền sử dụng, quản lý việc sử dụng và khai thác hình ảnh cầu thủ theo thoả thuận, hợp đồng được ký kết.

Hà Nội có quyền quản lý, được chia sẻ thù lao hoặc bất kỳ khoản thu nhập nào mà cầu thủ nhận được khi tham gia các hoạt động quảng cáo thương mại, quảng bá sản phẩm dịch vụ hoặc các hoạt động truyền thông. 

Theo quy định mới này, Quang Hải và các đồng đội sẽ phải chia sẻ cả thù lao và các khoản thu nhập nhận được khi sử dụng tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội như facebook, Instagram, zalo, Twitter… để quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho các thương hiệu.

Phía Hà Nội cũng sẽ có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh, thương hiệu, các dấu hiệu liên quan khác của huấn luyện viên, cầu thủ trong hoạt động tiếp thị, quảng cáo của công ty căn cứ theo thoả thuận; thực hiện việc chia doanh thu từ việc sử dụng hình ảnh, thương hiệu, các dấu hiệu liên quan khác của cầu thủ, huấn luyện viên trong hoạt động quảng cáo.

Được biết, quy định mới này nhằm chuẩn hoá các quy định về sở hữu thương hiệu, quyền và nghĩa vụ khi sử dụng hình ảnh và các dấu hiệu liên quan của cầu thủ, huấn luyện viên, thương hiệu, nhãn hiệu và các tài sản thuộc sở hữu thương hiệu, nhãn hiệu của Hà Nội.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn