MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lãnh đạo Công đoàn Công thương Việt Nam và Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà ký chương trình hợp tác nhằm đem lại phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn. Ảnh: Trần Dịu

Đẩy mạnh tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Trần Dịu LDO | 22/11/2019 15:00

Ngày 22.11, tại Hà Nội, Công đoàn Công thương Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng chí Trần Quang Huy – Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam cho biết: “Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những cuộc vận động lớn của Đảng và Nhà nước để thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong nước.

Nhận thức được tầm quan trọng của cuộc vận động, Công đoàn Công thương xác định việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một nhiệm vụ trọng tâm và đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình hành động để thực hiện.

Những năm qua, cuộc vận động đã có tác động lớn đến việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong nước, góp phần phát triển kinh tế đất nước nói chung và ngành công thương nói riêng”.

Lãnh đạo Công đoàn Công thương Việt Nam trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Ảnh: Trần Dịu 

Và để cuộc vận động tạo được sự lan tỏa, Công đoàn Công thương Việt Nam thường xuyên tuyên truyền trên Bản tin Công đoàn, trang Thông tin điện tử Công đoàn Công thương Việt Nam; đồng thời phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng nhằm tuyên truyền về ý nghĩa của cuộc vận động, tiềm năng to lớn của thị trường trong nước đến cán bộ công nhân viên chức lao động, học sinh, sinh viên…

Từ đó tạo thói quen sử dụng hàng hóa nội địa có chất lượng, nâng cao uy tín sản phẩm hàng hóa Việt Nam chất lượng cao.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, việc phát động các phong trào thi đua hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, các cấp Công đoàn trong ngành công thương còn phát động nhiều phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Trong 5 năm qua, cán bộ công nhân viên toàn ngành có hơn 200 nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi trên 800 tỉ đồng, tiết kiệm vật tư nguyên liệu với số tiền hàng trăm tỉ đồng.

Thông qua các chương trình đã tạo sự chuyển biến nhận thức đi tới hành động “Sử dụng hàng Việt Nam”; góp phần nâng cao vị thế của các sản phẩm Việt Nam trên thị trường, đồng thời phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam trong việc chủ động ưu tiên mua sắm, sử dụng và tuyên truyền quảng bá “Tự hào hàng Việt Nam” trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. 

Bên cạnh đó, Công đoàn Công thương Việt Nam cũng đề nghị Nhà nước, Chính phủ có các chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp trong nước tiếp cận nguồn vốn, đổi mới công nghệ… mở rộng mạng lưới bán lẻ, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa; Tổng LĐLĐVN phối hợp với Bộ Công thương chỉ đạo nhiều chương trình xúc tiến thương mại, nhằm quảng bá và tuyên truyền sâu rộng về cuộc vận động; các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý nhà nước tăng cường biện pháp kiểm tra phát hiện xử lý hàng nhập lậu, hàng hóa kém chất lượng…

Tại Hội nghị, lãnh đạo Công đoàn Công thương Việt Nam đã trao bằng khen cho 53 tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Công thương Việt Nam với Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà nhằm đem lại phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn