MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công đoàn Đường sắt Việt Nam ký kết Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: Chu Kiên

1.143 kiến nghị của người lao động Đường sắt được trả lời

Kiều Vũ LDO | 21/08/2022 12:09

Một trong những kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XIII của Công đoàn Đường sắt Việt Nam là đổi mới tham gia xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; phát triển đa dạng, hiệu quả các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động.

Trong đó, các cấp Công đoàn chủ động phối hợp với chuyên môn thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện Thỏa ước lao động tập thể. 

Năm 2022 có 56/73 đơn vị tổ chức Hội nghị Người lao động. Trong đó có 24/24 đơn vị, chi nhánh trực thuộc Công ty mẹ và 24/25 đơn vị cổ phần có vốn chi phối của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, 08 đơn vị doanh nghiệp, đơn vị khác có tổ chức Công đoàn trực thuộc Công đoàn Đường sắt Việt Nam.

Có 1.143 kiến nghị của người lao động được người sử dụng lao động trả lời, giải quyết tại Hội nghị Người lao động. Công đoàn Đường sắt Việt Nam tổng hợp 64 kiến nghị đề nghị Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trả lời, giải quyết.

Công đoàn Đường sắt Việt Nam cũng  đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể khối các đơn vị kết cấu hạ tầng Đường sắt”. Hỗ trợ Công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước thương lượng, ký kết Thoả ước lao động tập thể với người sử dụng lao động, trong đó có nhiều điểm có lợi so với quy định của pháp luật. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn