MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thí sinh dự thi đánh giá năng lực đợt 1 do Trường Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2023. Ảnh: Tuệ Nhi

90.000 thí sinh dự thi đánh giá năng lực tuyển sinh đại học năm 2023

HUYÊN NGUYỄN LDO | 26/03/2023 09:18

Sáng 26.3, khoảng 90.000 thí sinh sẽ bước vào Kỳ thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đợt 1 năm 2023. Đây là đợt thi có số thí sinh đông nhất từ trước đến nay.

Kỳ thi đợt 1 diễn ra tại 21 địa phương gồm 17 địa phương như cùng kỳ năm ngoái: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ và mở rộng thêm 4 địa phương: Lâm Đồng, Tiền Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long.

Có mặt từ sớm tại điểm thi, Khánh Ngọc - Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Long An) cho biết từ 4h, Ngọc cùng người thân di chuyển lên TPHCM để đến điểm thi. Theo Ngọc, thi đánh giá năng lực là cơ hội để học sinh có thể sớm nắm bắt tấm vé vào đại học.

Nữ sinh Long An cho biết mong muốn đăng ký vào ngành Tài chính ngân hàng và sẽ cố gắng để đạt trên 800 điểm.

Thí sinh có mặt tại điểm thi để làm thủ tục. Ảnh: Tuệ Nhi

Trong khi đó, Diễm Hà cũng đến từ Long An cho biết chuẩn bị một tâm thế nhẹ nhàng, thi để thử sức. Hà cho hay em mới ôn 1 tuần nay, nếu kết quả đợt 1 không cao thì sẽ tiếp tục thi đợt 2.

Theo hội đồng thi, kết quả của đợt 1 sẽ được công bố vào đúng 1 tuần sau khi thi, tức ngày 4.4. 

 Đợt 1 của kỳ thi có khoảng 90.000 thí sinh dự thi. Ảnh: Tuệ Nhi

Đợt 2 của kỳ thi dự kiến tổ chức vào ngày 28.5 tại 4 tỉnh thành là TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang, thông báo kết quả vào ngày 6.6.

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh dự kiến dành tối thiểu 45% tổng chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực.

Trao đổi với Lao Động, TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh - cho biết, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh vẫn liên tục cập nhật câu hỏi, nội dung mới vào ngân hàng đề thi tuy nhiên, mức độ khó sẽ được giữ ổn định qua các năm.

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực tại điểm thi Trường THPT Khoa học Tự nhiên. Ảnh: Tuệ Nhi 

Đến nay đã có gần 90 cơ sở đào tạo sử dụng kết quả kỳ thi này để làm căn cứ xét tuyển. Trong đó, 82 cơ sở đại học, còn lại là các trường cao đẳng.

Năm 2022, kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh thu hút khoảng 80.000 thí sinh đăng ký đợt 1 và 40.000 thí sinh dự thi đợt 2. Đây được coi là kỳ thi đánh giá năng lực riêng có quy mô lớn nhất hiện nay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn