MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hà Nội: Nhà vệ sinh ở trường học vẫn là vấn đề gây bức xúc

VÂN MY LDO | 16/08/2022 07:29

Tại Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội tổ chức, các vấn đề liên quan đến nhà vệ sinh ở trường học một lần nữa đã được nêu ra. 

Trăn trở khâu vận hành 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, điều kiện cơ sở vật chất của các nhà trường ở Hà Nội, tuy là thủ đô, nhưng còn rất nhiều hạn chế, khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.Đ

"Thời gian qua, tôi có trực tiếp đi rất nhiều trường, từ mầm non, tiểu học đến THCS ở các quận lẫn các huyện để tìm chỗ có thể làm địa điểm cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19, nhưng có nhiều nơi cơ sở vật chất không thể dùng được. Có nơi phòng ốc rất đẹp nhưng vô cùng thiếu nhà vệ sinh” - ông Phong nói.  

Ông Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng Trường Marie Curie - cho rằng, nhà vệ sinh ở các trường học là một vấn đề khá bức xúc.

"Giải quyết việc này nói khó cũng đúng, mà nói dễ cũng không sai. Việc đầu tiên là khi thiết kế xây trường, nhà vệ sinh phải được bố trí ở vị trí thuận lợi, số lượng đủ nhiều, trang thiết bị hiện đại và chất lượng" - ông Khang phân tích.

Cũng theo ông Khang, nhiều trường lúng túng ở khâu vận hành, không đủ nhân lực, không đủ tiền thuê nhân viên, nhà vệ sinh không có tiền để bảo trì, không có tiền để mua giấy vệ sinh. Vì vậy, những người đứng đầu nên tạo cơ chế để giải quyết vấn đề kinh phí vận hành nhà vệ sinh ở các trường học.

Trường chuẩn quốc gia không phải danh hiệu thi đua

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thực hiện tốt “mục tiêu kép” là bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và bảo đảm chất lượng giáo dục, vừa củng cố kiến thức, vừa dạy kiến thức mới; triển khai tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tích cực đổi mới phương pháp dạy học; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và tăng cường xã hội hóa. 

Thứ trưởng yêu cầu các nhà trường biến nguồn lực của xã hội thành chất lượng giáo dục, giúp học sinh được học tập trong môi trường giáo dục tốt nhất.

“Trường chuẩn quốc gia không phải danh hiệu thi đua mà nó là cơ sở để tạo chất lượng. Thực tế cho thấy nhiều quận huyện đã thực hiện tốt việc xây trường chuẩn quốc gia, dành quỹ đất xây trường, ưu tiên nguồn lực cho giáo dục” - Thứ trưởng lưu ý.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn