MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sân bay Tân Sơn Nhất luôn có lưu lượng hành khách lớn. Ảnh: VnExpress

Kiến nghị chi nghìn tỉ sửa đường băng sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất

K.H LDO | 15/06/2018 09:38
Tổng Cty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa kiến nghị sửa chữa nâng cấp đường cất, hạ cánh 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất và đường CHK 1B sân bay Nội Bài hiện bị hư hỏng nặng do khai thác quá tải.

Trao đổi với Báo Lao Động ngày 14.6, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc ACV - cho biết, khai thác vượt công suất quá nhiều nên đường băng hai sân bay lớn nhất nước đã bị nứt vỡ, bong bật và doanh nghiệp đã báo cáo tình trạng trên lên Bộ GTVT để có hướng xử lý.

Theo ACV, nếu không sớm cải tạo, nâng cấp mà vẫn tiếp tục duy trì khai thác như hiện nay thì sẽ tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay, dẫn đến việc có thể phải đóng cửa hai đường băng.

Phía ACV thừa nhận, việc đóng cửa sẽ tăng thêm áp lực khai thác cho 2 đường cất hạ cánh còn lại gây ảnh hưởng đến an toàn bay, đồng thời giảm sản lượng khai thác tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài (tổng sản lượng tại 2 cảng năm 2018 dự kiến đạt 64 triệu hành khách, trong đó tại Tân Sơn Nhất là 38 triệu và Nội Bài là 26 triệu, chiếm 63% tổng sản lượng hành khách của ACV trong năm 2018) ảnh hưởng trực tiếp đến ngành hàng không và gián tiếp đến kinh tế xã hội của đất nước. Vì vậy, việc cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh trên là cần thiết và cấp bách.

Khó khăn lớn nhất được nêu ra là vốn đầu tư sửa chữa đường băng này và Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ bổ sung hơn 4.200 tỉ đồng vốn trung hạn 2016-2020, để nâng cấp khu bay tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn