MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ninh trao trứng gà Tân An và gạo cho người lao động huyện Hải Hà. Ảnh: Thanh Hằng

10.600 người lao động được hướng dẫn thủ tục hưởng chính sách

Trần Ngọc Duy LDO | 05/06/2020 15:03
"Tháng Công nhân" năm 2020, các cấp công đoàn (CĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tập trung tư vấn, hướng dẫn cho người sử dụng, người lao động về hồ sơ, thủ tục để được hưởng chính sách hỗ trợ của Chính phủ.
Để kịp thời hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, trong "Tháng Công nhân", CĐ Quảng Ninh cũng phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, BHXH tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ninh, Cục Thuế tỉnh và Công ty Điện lực Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tư vấn, hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách đối với doanh nghiệp và người lao động (NLĐ) khó khăn do đại dịch bằng hình thức trực tuyến tại 14 điểm cầu. Đã có 68 doanh nghiệp, người lao động đặt câu hỏi, đề nghị tư vấn về 26 nhóm vấn đề có liên quan đến việc triển khai thực hiện các nghị quyết, quyết định, hướng dẫn của Chính phủ, các bộ, ngành liên quan và của tỉnh.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp “Tháng Công nhân” năm 2020. Ảnh: Thanh Hằng

Đứng trước khó khăn của người lao động, cuối tháng 5.2020, CĐ Quảng Ninh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức chương trình tiếp nhận ủng hộ 20.000 suất quà trị giá 3,5 tỉ đồng của nhãn hàng Neptune, Tập đoàn Wilmar CLV thông qua đó trao quà cho CNLĐ khó khăn do dịch.

Cũng trong "Tháng Công nhân", LĐLĐ tỉnh đã trích kinh phí 580 triệu đồng trực tiếp thăm, trợ cấp cho 370 CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi COVID-19; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn cho 7 gia đình đoàn viên, CNLĐ khó khăn về nhà ở; giải ngân cho 180 CNLĐ vay vốn Quỹ trợ vốn CNLĐ nghèo để phát triển kinh tế gia đình với số tiền 3,6 tỉ đồng.

CĐ ngành, LĐLĐ cấp huyện cũng đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ cho các đơn vị và CNVCLĐ gặp khó khăn bằng nhiều hình thức với tổng số tiền gần 2 tỉ đồng. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với BigC Hạ Long tổ chức Ngày bán hàng giảm giá cho đoàn viên, với 10 nhóm mặt hàng được ưu đãi về giá cho đoàn viên.

Theo ông Trần Danh Chức -Chủ tịch LĐLĐ Quảng Ninh,  trong “Tháng Công nhân”, đã có thêm 22 công đoàn cơ sở được thành lập mới; kết nạp mới 2.086 đoàn viên công đoàn; tổ chức 12 buổi tuyên truyền, phổ biến và tư vấn pháp luật cho 1.720 đoàn viên, CNLĐ và người sử dụng lao động trên địa bàn. CĐ cũng đề xuất với UBND tỉnh xét khen thưởng ‘‘Doanh nghiệp giỏi”, ‘‘Cơ quan, đơn vị văn hóa”; tuyên dương 65 “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” cấp tỉnh năm 2019…

Những hoạt động nêu trên thể hiện trách nhiệm của các cấp CĐ và doanh nghiệp với NLĐ, giúp họ khắc phục khó khăn, an tâm lao động, góp phần phát triển kinh tế  sau ảnh hưởng COVID-19.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn