MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ban giám đốc công ty đã đồng ý đề xuất của người lao động, điều chỉnh tiền thưởng Tết Nguyên Đán năm 2022. Ảnh cắt từ clip

11.000 công nhân Hwaseung Vina ngừng việc: Công ty đồng ý đề xuất của NLĐ

HÀ ANH CHIẾN LDO | 31/12/2021 15:14

Đồng Nai - Theo LĐLĐ huyện Nhơn Trạch, sáng ngày 31.12, toàn bộ hơn 11.000 công nhân Công ty TNHH Hwaseung Vina (KCN Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch) đã ngừng việc tập thể, liên quan đến việc công nhân thắc mắc về quyền lợi theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và các quyền lợi khác về tiền thưởng Tết. Đây là ngày thứ 2 công nhân ngừng việc.

Đại diện LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, LĐLĐ huyện Nhơn Trạch đã tiếp tục phối hợp với các Sở ngành liên quan và địa phương để tuyên truyền, giải thích cho người lao động, đồng thời làm việc với Ban giám đốc Công ty TNHH Hwaseung Vina để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Kết quả, Ban giám đốc công ty đã đồng ý đề xuất của người lao động, điều chỉnh tiền thưởng Tết Nguyên Đán năm 2022, không trừ thời gian người lao động nghỉ do dịch bệnh COVID-19.

Công ty cũng cam kết không trừ tiền lương và bất kỳ khoản phụ cấp, trợ cấp của người lao động trong thời gian ngừng việc.

Đối với kiến nghị của người lao động liên quan đến việc hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với mức 3.710.000 đồng/người, đoàn công tác liên ngành của tỉnh và huyện đã phối hợp, giải thích, vận động cho toàn thể công nhân lao động biết, hiểu, và thống nhất...

Theo tìm hiểu, trong Nghị quyết 68 của Chính phủ có các gói hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Trong đó, gói hỗ trợ cho người lao động bị tạm hoãn hợp đồng hoặc nghỉ việc không có lương từ 1 tháng trở lên được hỗ trợ 3.710.000 đồng/người. 

Công ty TNHH Hwaseung Vina đã làm thủ tục cho người lao động hưởng chính sách với mức cao nhất theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Tuy nhiên, do tại Công ty TNHH Hwaseung Vina có tổ chức hoạt động sản xuất “3 tại chỗ”, nên chỉ được duyệt hưởng gói hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

Ông Hồ Tăng Anh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hwaseung Vina cho biết: Công ty cũng đã làm văn bản gửi Sở LĐTBXH tỉnh xin hỗ trợ mức cao nhất cho người lao động. Tuy nhiên, Sở LĐTBXH trả lời văn bản chỉ giải quyết hỗ trợ 1 triệu đồng/người. Do đó, Công ty làm hồ sơ giải quyết chế độ 1 triệu đồng/người cho người lao động.

Công ty chỉ là “trung chuyển”, làm các thủ tục, giấy tờ cho người lao động, còn duyệt giải quyết chế độ là Phòng LĐTBXH huyện Nhơn Trạch – ông Tuấn cho biết.

Trước đó, chiều 30.12, công nhân Công ty TNHH Hwaseung Vina ngừng việc tập thể, xuất phát từ xưởng 3, sau đó lan sang các xưởng 2 và xưởng 1 với số lao động khoảng 5.000 người trên tổng số khoảng 11.403 công nhân của Công ty.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn