MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Dự kiến trong hôm nay (14.9), khoảng 1.500 mũi vaccine ngừa COVID-19 sẽ được CDC Thái Bình tiêm cho công nhân Công ty Tân Đệ. Ảnh: CDC Thái Bình

1.500 công nhân đầu tiên ở Thái Bình được tiêm vaccine bằng xe lưu động

TRUNG DU LDO | 14/09/2021 12:01
Bắt đầu từ sáng nay (14.9), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Thái Bình tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bằng xe ôtô lưu động chuyên dụng. Trong ngày đầu tiên, CDC Thái Bình dự kiến tiêm 1.500 mũi cho công nhân Công ty Tân Đệ.

Đây là loại xe được Bộ Y tế phân bổ theo Quyết định số 3657/QĐ-BYT ngày 1.8 vừa qua cho 63 Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước để phục vụ công tác tiêm chủng lưu động do Công ty Cổ phần Trường Hải hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

 Công nhân được kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm vaccine. Ảnh: CDC Thái Bình

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, CDC Thái Bình đã phối hợp với Công ty Tân Đệ rà soát kỹ các đối tượng, lập danh sách và sắp xếp tiêm cho đối tượng theo giờ, áp dụng "5K" và các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt thời gian tiêm. Đồng thời, các thông tin của đối tượng tiêm chủng được cập nhật vào phần mềm quản lý theo quy định. 

Bên cạnh đó, CDC Thái Bình và Công ty Tân Đệ bố trí nhân lực, phương tiện, cấp vaccine, bơm kim tiêm, hộp an toàn và các vật tư tiêu hao cho buổi tiêm chủng lưu động cũng như chuẩn bị các tình huống phát sinh; việc phân loại và xử lý rác thải sau tiêm chủng được thực hiện đúng quy định.

 Những công nhân đầu tiên được tiêm vaccine trên xe lưu động chuyên dụng vào sáng nay 14.9. Ảnh: CDC Thái Bình

Việc tiêm chủng vaccine lưu động bằng xe ôtô chuyên dụng sẽ giúp cho người dân hạn chế đi lại, di chuyển, có thể tổ chức tiêm tại các vị trí thông thoáng… góp phần đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19, cũng như tăng độ bao phủ người dân có miễn dịch với SARS-CoV-2.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn