MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
“Hai bông hoa May 10” cứu giúp người bị TNGT đã góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp. Ảnh: PV

2 đoàn viên CĐ TCty May 10 cứu người bị tai nạn giao thông

THỤC QUYÊN LDO | 07/05/2019 13:35

Trong quá trình đi mở rộng thị trường, khi thấy một cụ bà bị tai nạn giao thông (TNGT), hai đoàn viên của CĐ TCty May 10 (CĐ Dệt may Việt Nam) đã kịp thời đưa nạn nhân đi bệnh viện, chăm sóc như người thân trong gia đình.

Giữa tháng 3 vừa qua, chị Nguyễn Thị Ngát cùng chị Phạm Thị Vỹ - hai nhân viên bán hàng siêu thị M10 Mart Hưng Hà (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đang trên đường đi làm khảo sát mở rộng thị trường thì chứng kiến một vụ tai nạn. Hai thanh niên đi xe máy đã va quệt vào một cụ bà khiến cụ bất tỉnh tại chỗ. Gây tai nạn xong, hai thanh niên này rồ ga bỏ chạy.

Không mảy may suy nghĩ, 2 chị vội vàng gửi xe máy rồi gọi taxi gần đấy đưa bà tới bệnh viện. Khi liên hệ với người thân của bà, hai chị được biết họ phải di chuyển một đoạn đường khá xa mới đến bệnh viện được. Vì vậy, 2 chị chủ động làm thủ tục nhập viện cho bà cụ, mượn chăn màn và lấy thuốc... Khi người thân của cụ bà tới, 2 chị mới yên tâm ra về. Hành động kịp thời, đầy tình người của hai chị đã góp phần cứu sống cụ bà, bởi nếu chậm một chút thì nhỡ ảnh hưởng đến não rất nguy hiểm, nhất là đối với người tuổi cao, sức yếu.

Chị Phạm Thị Vỹ nhớ lại: “Lúc đó, 2 chị em chẳng nghĩ được gì. Thấy cụ nằm bất động, tôi thấy thương như bố mẹ, ông bà mình. Thế là 2 chị em, chẳng ai bảo ai, lập tức gọi taxi đưa cụ vào bệnh viện”.

“Tôi cũng xem mình như con cháu của cụ. Khi làm những việc này, tôi chẳng nghĩ cần đến lời cảm ơn, mà chỉ nghĩ đó là việc mình cần làm. Có lẽ, nhiều người gặp sự việc như chúng tôi thì cũng làm như vậy”, chị Nguyễn Thị Ngát tâm sự thật lòng.

Vì không muốn gia đình cụ bà phải có sự cảm ơn nên 2 chị đã không cho gia đình người bị nạn biết tên và địa chỉ của mình, ông Nguyễn Vinh Độ - chồng của cụ bà - xúc động chia sẻ. Do đó, ông phải nhờ người hỏi giúp. Họ nói, chỉ biết là hai chị làm ở May 10. Vì vậy, ông quyết định sang gặp giám đốc nhờ tìm giúp tên tuổi 2 chị có nghĩa cử đẹp để trả ơn. “Những hành động đẹp ấy phải được lan tỏa để ngày càng nhân rộng, nhất là đối với lớp trẻ” - ông Độ nói.

Hiện nay, hiện tượng vô cảm không cứu giúp người gặp tai nạn của một bộ phận người tham gia giao thông không phải là ít. Họ làm ngơ, thậm chí còn lấy điện thoại ra quay phim, chụp ảnh. Sự việc hai đoàn viên kịp thời đưa người bị tai nạn đi cấp cứu đã chứng tỏ rằng, trong xã hội, bên cạnh một bộ phận vô cảm, thì còn rất nhiều người tốt, rất nhiều hành động đẹp, không mảy may tính toán thiệt hơn mà biết nghĩ đến người khác. Những hành động này đã góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội. Bà Trần Quý Dân - Chủ tịch CĐ TCty May 10 - cho hay, câu chuyện của hai chị đã được CĐ TCty đưa lên trang web của đơn vị và CĐ Dệt May Việt Nam để nhiều người biết hơn, để ngày càng có nhiều hơn những điều tốt đẹp trong TCty nói riêng và trong xã hội nói chung.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn