MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công nhân Công ty PouYuen chuẩn bị vào xưởng làm việc. Ảnh: Nam Dương

2.500 công nhân PouYuen mất việc được giới thiệu việc làm ở 15 doanh nghiệp

MINH QUÂN LDO | 23/02/2023 18:28

TPHCM – Khoảng 2.500 lao động bị mất việc tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TPHCM kết nối với 15 doanh nghiệp có ngành nghề tương đồng để giới thiệu việc làm.

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH TPHCM cho biết tại buổi họp báo định kỳ chiều 23.2.

Theo ông Nguyễn Văn Lâm, chiều nay sau khi trao đổi với lãnh đạo công ty và Liên đoàn lao động TPHCM, trong tháng 3 năm nay, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân) sẽ không tái ký hợp đồng lao động với khoảng 2.500 người.

Trước tình trạng này, Sở LĐTBXH TPHCM đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM tổ chức một tổ công tác do một Phó Giám đốc phụ trách nhằm trực tiếp ứng trực, xử lý các vấn đề và tư vấn cho người lao động.

Đồng thời, Sở LĐTBXH đã tìm kiếm khoảng 15 doanh nghiệp có ngành nghề tương đồng với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam để giới thiệu việc làm cho người lao động khi có nhu cầu.

Ngoài ra, Sở LĐTBXH cũng đã có trao đổi với Trung tâm dịch vụ việc làm tại hai tỉnh Long An, Tiền Giang, để có thể giới thiệu việc làm, giới thiệu chính sách bảo hiểm cho những lao động đang cư trú tại hai địa phương này.

Công ty Pouyuen Việt Nam, 100% vốn Đài Loan (Trung Quốc) hiện có trên 50.500 lao động, chuyên gia công các loại giày thể thao xuất khẩu.

Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH TPHCM thông tin tại họp báo chiều 23.2.  Ảnh: Minh Quân

Ông Nguyễn Văn Lâm thông tin thêm, hiện nay tình hình kinh doanh các doanh nghiệp trong Khu chế xuất, Khu công nghệ cao vẫn tổ chức, sản xuất kinh doanh bình thường.

Tuy nhiên, lĩnh vực gia công, đơn hàng không ổn định như các năm trước do khó khăn chung của tình hình thế giới.

"Dự kiến tháng 6, 7, các doanh nghiệp mới bắt đầu tìm đơn hàng mới tạo sự ổn định cho người lao động" - ông Lâm nói.

Về việc kết nối cung - cầu lao động việc làm, trong năm 2023, theo kế hoạch Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM sẽ tổ chức hơn 120 sàn giao dịch việc làm trực tiếp kết hợp trực tuyến cho người lao động. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn