MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Xét nghiệm công nhân Changshin Việt Nam tại huyện Long Thành. Ảnh: Hà Anh Chiến

3.000 công nhân Công ty Changshin Việt Nam ở Long Thành có kết quả âm tính

HÀ ANH CHIẾN LDO | 16/07/2021 16:06

Trao đổi với PV báo Lao Động, ông Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam (Đồng Nai) cho biết, trong ngày 16.7, Công ty đã tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho hơn 3.000 công nhân của công ty tại huyện Long Thành và đều có kết quả âm tính.

Ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai - cho biết, ngày 16.7, tỉnh đã ghi nhận thêm 102 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có nhiều ca phát hiện tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam. Hiện lực lượng chức năng đã thực hiện xét nghiệm test nhanh cho 26.300 công nhân toàn tỉnh, xác định có trên 60 trường hợp dương tính.

Sở Y tế nhận định, với số ca dương tính lớn và xuất hiện ở nhiều xưởng cho thấy đã có sự lây nhiễm thứ phát và lan rộng trong công ty. Đồng thời, có sự lây lan ngoài cộng đồng tại nhiều địa phương mà người lao động của công ty sinh sống.

Trước đó, ngày 14.7, Công ty TNHH Changshin Việt Nam (tỉnh Đồng Nai) đã ra thông báo đến người lao động về việc tạm ngừng hoạt động và cho toàn bộ hơn 40.000 công nhân đang làm việc tại 3 nhà máy của công ty tạm nghỉ để phòng chống dịch do có ca mắc COVID-19.

Theo đó, 3 nhà máy VJ1 (huyện Vĩnh Cửu), VJ2 (huyện Long Thành) và VJ3 (huyện Tân Phú) tạm ngưng hoạt động từ 14h30 ngày 14.7 đến hết ngày 19.7. Đồng thời, hơn 40.000 công nhân được sắp xếp tạm diện nghỉ phép năm, ngoại trừ một số bộ phận liên quan phục vụ công tác phòng chống dịch.

Ông Đặng Tuấn Tú - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam - cho biết, để đảm bảo vệ sức khỏe cho người lao động, gia đình và cộng đồng, Ban giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn cơ sở công ty đã quyết định cho công nhân tạm nghỉ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn