MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

365.215 người lao động đã nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Quang Minh LDO | 22/09/2022 08:08
Đến hạn cuối triển khai gói hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Nghị quyết số 24, cơ quan bảo hiểm xã hội đã giải quyết hưởng hỗ trợ đối với 365.215 người lao động với số tiền hơn 1.034 tỉ đồng.

Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt triển khai minh bạch, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã thực hiện chi trả gói hỗ trợ người lao động từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng, kịp thời, đúng người, đúng quy định.

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tính đến ngày 10.9 - hạn cuối triển khai gói hỗ trợ theo quy định của Nghị quyết số 24 - đã giải quyết hưởng hỗ trợ đối với 365.215 người lao động với số tiền hơn 1.034 tỉ đồng. Theo đó, đã chi trả hỗ trợ cho 362.522 người lao động thuộc đối tượng hỗ trợ đã nộp hồ sơ theo quy định với tổng số tiền chi trả hơn 1.028 tỉ đồng. Còn 2.693 người lao động thuộc đối tượng đã nộp hồ sơ và được cơ quan Bảo hiểm xã hội giải quyết hưởng theo đúng quy định nhưng chưa nhận hỗ trợ với số tiền tương ứng hơn 5,67 tỉ đồng. Nguyên nhân do người lao động đăng ký nhận tiền nhưng chưa đến cơ quan bảo hiểm xã hội nhận hỗ trợ; có những trường hợp, cơ quan bảo hiểm xã hội đã chuyển ngân hàng để chi qua tài khoản cho người lao động song số tài khoản người lao động cung cấp sai... Đối với các trường hợp này, người lao động sẽ nhận được hỗ trợ ngay sau khi cung cấp lại thông tin số tài khoản hoặc đến nhận tại cơ quan Bảo hiểm xã hội.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn