MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công nhân nữ nhà máy Pouyen được cán bộ y tế tư vấn về sức khỏe sinh sản ngay trong phòng khám của nhà máy

4.500 công nhân nữ đã được khám sức khỏe sinh sản trong khuôn viên nhà máy

L.TUYẾT LDO | 04/12/2017 18:17

Khám sức khỏe sinh sản tại phòng khám ngay trong khuôn khổ  nhà máy đã giúp hơn 4.500 công nhân PouYuen tiết kiệm chi phí, tăng năng suất, sức khoẻ, tài chính - Là kết quả bước đầu sau 5 tháng góc BlueStar – Ngôi sao Xanh đi vào hoạt động tại Cty TNHH PouYuen Việt Nam (Q.Bình Tân, TPHCM) 

Tháng 6.2016, Tổ chức phi chính phủ Marie Stopes Việt Nam (MSV), Tập đoàn Pou Chen và Bộ Ngoại giao Úc đã cùng triển khai “Chương trình Hợp tác Y tế” để thành lập góc BlueStar – Ngôi sao Xanh – ngay trong phòng khám nhà máy Pouyuen (thuộc Tập đoàn Pou Chen) nhằm cung cấp thông tin, dịch vụ và các sản phẩm sức khỏe sinh sản chất lượng cao cho hơn 45.000 nữ công nhân trong nhà máy.

Các cán bộ y tế của nhà máy Pouyuen được huấn luyện và đào tạo về kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng, phòng chống nhiễm khuẩn và cung cấp các biện pháp tránh thai nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại nhà máy. Từ tháng 6 đến hết tháng 10 năm 2017, góc BlueStar tại nhà máy Pouyuen đã cung cấp dịch vụ cho gần 4.500 công nhân nữ. Số lượng công nhân tới sử dụng dịch vụ đã gia tăng qua từng tháng, chỉ tính riêng tháng 10 đã có hơn 1.000 lượt khám.

Tỉ lệ nữ giới trong các nhà máy của tập đoàn PouChen chiếm tới 85% trong tổng số 160.000 công nhân, nên việc cung cấp các dịch vụ về chăm sóc SKSS, đặc biệt dành cho công nhân nữ, đã giúp cải thiện sức khoẻ của người lao động, từ đó tác động đáng kể tới gia đình, cộng đồng, cũng như tới tập đoàn PouChen và các đối tác.

Trước đây, công nhân nhà máy thường phải xin nghỉ phép để đi khám phụ khoa và SKSS ở các phòng khám bên ngoài, làm giảm đáng kể thu nhập cũng như năng suất làm việc, đồng thời tốn thêm thời gian và chi phí đi lại.

Việc thành lập góc BlueStar – Ngôi Sao Xanh – ngay trong khuôn khổ phòng khám nhà máy đã giúp tiết kiệm chi phí cho công nhân, tăng năng suất, sức khoẻ và sự hài lòng trong công việc, đồng thời giúp cải thiện tài chính cho bản thân cũng như cho gia đình của công nhân.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn