MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trao tặng tập vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: PV

“Ba đủ” cho học sinh

LÊ NHƯ GIANG LDO | 30/01/2018 08:37
Tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (xã An Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre), CĐCS đã triển khai thực hiện cuộc vận động “Ba đủ” (đủ ăn, đủ mặc, đủ đồ dùng học tập) để giúp đỡ học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn.

Năm học 2017-2018, số lượng HS của trường thuộc diện hộ nghèo - cận nghèo giảm đáng kể so với các năm học trước, nhưng vẫn còn chiếm tỉ lệ khá cao (43/462 học sinh, tương đương 9,3%). Nhiều HS khác tuy không thuộc diện hộ nghèo - cận nghèo, song cũng gặp không ít khó khăn.

Chủ tịch CĐCS Trường THPT Mạc Đĩnh Chi Lê Thị Băng Tuyền cho biết, từ năm học 2014-2015 đến nay, Ban Chấp hành CĐCS nhà trường đã phối hợp với lãnh đạo trường tuyên truyền đến đoàn viên, giáo viên về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động này để đoàn viên, giáo viên nhiệt tình tham gia. Qua đó, mỗi giáo viên tiếp tục là một tuyên truyền viên vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm… ủng hộ cuộc vận động.

Tính từ năm học 2014-2015 đến nay, CĐCS và nhà trường đã vận động cha mẹ HS, các lực lượng xã hội đóng góp được trên 134 triệu đồng. Với 3 hoạt động chính (bếp ăn từ thiện, trao học bổng, tặng đồ dùng học tập), cuộc vận động đã góp phần chăm lo cho HS đủ ăn, đủ mặc, đủ đồ dùng học tập. “Bếp ăn từ thiện” do CĐCS và nhà trường tổ chức nhận được 28 triệu đồng và 600kg gạo từ nhiều nguồn hỗ trợ. Ban Chấp hành CĐCS vận động đoàn viên, giáo viên tham gia nấu ăn cho HS có hoàn cảnh khó khăn (2 buổi/tuần). Mỗi tổ CĐ đảm nhiệm một tuần và xoay vòng trong 5 tổ. Mỗi buổi, bếp ăn phục vụ từ 40-60 suất. CĐCS nhà trường còn trợ giúp 280 HS số lượng 3.000 quyển vở (trị giá 14,6 triệu đồng) và trao nhiều suất học bổng (trị giá 52 triệu đồng) cho 45 HS từ nguồn tài trợ của một số Cty, đơn vị.

Nhờ CĐCS trường thực hiện tốt hoạt động phối hợp chăm lo cho HS có hoàn cảnh khó khăn thông qua cuộc vận động “3 đủ” nên tỉ lệ HS bỏ học đã giảm đáng kể (năm học 2014-2015 tỉ lệ 6,8%, năm học 2015-2016 giảm còn 4,6% và năm học 2016-2017 giảm xuống còn 1,9%). Chất lượng học tập của HS cũng chuyển biến theo hướng tích cực (năm học 2014-2015, tỉ lệ yếu kém 10,7%; năm học 2015-2016 là 6,52% và năm học 2016-2017 giảm còn 5,57%). 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn