MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
PGS.TS Lê Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Hồng Nhung

Hội thảo khoa học Chiến lược “Đại dương xanh” trong phát triển du lịch

Hải Anh LDO | 20/12/2022 15:45
Hà Nội - Ngày 20.12, Trường Đại học Công đoàn tổ chức Hội thảo khoa học Chiến lược “Đại dương xanh” trong phát triển du lịch. Phát biểu đề dẫn, TS.Dương Thị Thanh Xuân – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn nhấn mạnh: Việt Nam là quốc gia có tiềm năng lớn trong phát triển du lịch và hoàn toàn có thể bứt phá trở thành một trung tâm du lịch của khu vực cũng như thế giới.

Hội thảo khoa học Chiến lược "Đại dương xanh" trong phát triển Du lịch được tổ chức nhằm mục đích tạo ra diễn đàn chia sẻ học thuật và kinh nghiệm giữa các nhà khoa học, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. 

Hội thảo khoa học do Trường Đại học Công đoàn tổ chức ngày 20.12. Ảnh: Hồng Nhung 

Các đại biểu đã chia sẻ thực tiễn về phát triển du lịch. Từ đó có những trao đổi, thảo luận nhằm đưa ra những kiến nghị phù hợp trong quá trình phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch COVID-19. Rộng hơn là quá trình phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như Nghị quyết của Bộ Chính trị.

Theo PGS.TS. Lê Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn, sau đại dịch, hành vi và lối sống của mọi người thay đổi, dẫn đến nhu cầu về mọi mặt trong đời sống của họ đều thay đổi, bao gồm cả nhu cầu giải trí và du lịch. Đây là thời điểm mà các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch cần có những thay đổi trong cách tiếp cận và đáp ứng nhu cầu thị trường. Chiến lược đại dương xanh chính là chìa khóa giúp ngành du lịch tái thiết và phát triển bền vững.

“Để bảo đảm tái thiết và phát triển du lịch bền vững, cần có linh hoạt trong chiến lược tiếp thị. Nó được xem xét ở hai khía cạnh. Đầu tiên, sự đổi mới của các phương tiện tiếp thị chủ yếu thông qua nhiều loại phương tiện truyền thông mới. Thứ hai, nội dung tiếp thị dựa trên sản phẩm và dịch vụ mới, thông qua quảng bá một cách có hiệu quả sản phẩm du lịch mới để nâng cao uy tín của thương hiệu” - PGS.TS Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn