MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lái xe taxi phản ánh những vấn đề liên quan quyền lợi của họ với PV. Ảnh: Tất Thảo

Không thoả thuận được, lái xe taxi Ba Sao sẵn sàng tháo đèn thương hiệu hãng

Tất Thảo - Vũ Hải LDO | 27/11/2017 21:53
Chiều 27.11, lái xe taxi Ba Sao (Công ty CP Ba Sao) cho biết, sau gần 1 ngày ngừng việc, lãnh đạo công ty đã có cuộc đối thoại ngắn với anh em lái xe.

Ông Lê Minh Trường cùng 4 người khác đại diện anh em lái xe đã tham dự cuộc đối thoại với lãnh đạo công ty. 

"Tại cuộc gặp này, chúng tôi đưa ra 5 vấn đề gồm: Giảm tiền đàm, tăng thêm mảng tiếp thị, tiền bảo hiểm, biên lai thu tiền đàm hằng tháng và cuối cùng là kiểm tra xe" - ông Trường nói.

"Trong đó, hai vấn đề đầu tiên là vấn đề chính - nguyên nhân của cuộc ngừng tập thể này. Khi đối thoại về quyền lợi của lái xe, Tổng Giám đốc Cty là bà Đinh Thị Minh Hậu không trả lời thẳng mà vòng vo. Bà Hậu cho rằng, mấy lần trước đã mời lần lượt 20 anh em họp và nói về vấn đề trên. Tuy nhiên, tôi khẳng định, tôi và anh An lái xe khu vực sân bay chưa được họp" - ông Trường cho hay.

Theo ông Trường, sau cuộc đối thoại, giữa những lái xe và phía công ty vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Ông Trường cho biết, anh em lái xe sẽ có những động thái mạnh mẽ hơn. 

"Chúng tôi, những lái xe sẵn sàng chấp nhận tháo "mào" - đèn nóc xe có in thương hiệu công ty, bóc tem nhãn. Chúng tôi cũng đề nghị việc này với tổng giám đốc để giải thoát cho anh em lái xe, khi cửa này đóng lại thì sẽ tìm cửa khác để kiếm sống" - ông Trường nói. 

Ông Trường cho hay, những hãng taxi khác đã giảm tiền đàm cho lái xe. Hiện nay, công ty đang hỗ trợ 150.000 đồng/tháng nhưng hỗ trợ chỉ mang tính thời điểm. Còn giảm tiền đàm mới có tính lâu dài và phải có thông báo rõ ràng.  

Về vấn đề tem kiểm định đồng hồ, ông Trường cho biết, nhiều hãng taxi chỉ thu 100.000 đồng mỗi lần điều chỉnh đồng hồ khi nâng, hạ giá cước. Tuy nhiên, khi tăng giá, Công ty CP Ba Sao thu 200.000 đồng, còn khi hạ giá thu 150.000 đồng. 

Trước đó, những lái xe taxi Ba Sao cho biết, họ ngừng việc tập thể do không đạt được thoả thuận giảm tiền đàm và đề nghị công ty tăng cường tiếp thị. Khi còn làm ăn dễ dàng, mỗi ca lái xe thu 800.000-1.000.000 đồng/ca/12h, nay chỉ thu về 300.000-500.000 đồng/ca, chưa trừ chi phí xăng xe, ăn uống...

Sau khi nhận tiếp nhận phản ánh từ các lái xe, PV báo Lao Động đã tới trụ sở Công ty CP Ba Sao taxi đề nghị gặp lãnh đạo công ty để có thông tin hai chiều, khách quan. Tuy nhiên, chỉ có một người đàn ông tự xưng phụ trách kỹ thuật và không cung cấp tên ra tiếp phóng viên. Người đàn ông này cho biết, lãnh đạo công ty hiện không có mặt tại đây và đề nghị phóng viên cung cấp số điện thoại để công ty liên lạc lại sau.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn