MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Lao động nghỉ việc không hưởng lương gửi hồ sơ đến đâu để nhận hỗ trợ?

Minh Hương LDO | 19/09/2021 18:31

Lao động bị nghỉ việc không hưởng lương đủ điều kiện nhận hỗ trợ nộp hồ sơ đề nghị công ty nơi đang làm việc lập hồ sơ rồi gửi UBND cấp huyện nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính để được xem xét, giải quyết.


Bà Đinh Hoa (sống tại Hà Nội) làm việc cho một công ty vận tải, ký hợp đồng theo từng năm. Từ đầu năm đến nay, bà Hoa chỉ đi làm được 2 tháng, còn lại phải nghỉ không lương, không trợ cấp. "Trường hợp của tôi có được hưởng trợ cấp không và cơ quan, tổ chức nào có trách nhiệm thực hiện chính sách trên?" - bà Hoa đặt câu hỏi.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội thông tin:

Điều 13 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7.7.2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định: “Người lao động làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên hoặc chi đầu tư và chi thường xuyên, cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 được hỗ trợ khi đủ các điều kiện sau:

Tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn của hợp đồng lao động, từ 15 ngày liên tục trở lên, tính từ ngày 1.5.2021 đến hết ngày 31.12.2021 và thời điểm bắt đầu tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ ngày 1.5.2021 đến ngày 31.12.2021.

Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.

Trường hợp đủ điều kiện hưởng chế độ theo quy định nêu trên, bà có thể đề nghị công ty nơi đang làm việc lập hồ sơ theo Khoản 4 Điều 4 Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21.7.2021 của UBND TP. Hà Nội gửi UBND cấp huyện nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính để được xem xét, giải quyết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn