MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tập huấn kỹ năng viết tin, bài, làm video clip cho 50 cán bộ chuyên trách Công đoàn Bình Định ngày 14.3.2024. Ảnh: Xuân Nhàn.

Lượt người theo dõi trang Công đoàn Bình Định tăng gấp 3 lần

Xuân Nhàn LDO | 14/03/2024 13:52

Ngày 14.3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Bình Định đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng viết tin, bài, làm video clip về hoạt động công đoàn cho đội ngũ cán bộ chuyên trách.

Trong thời gian 1 ngày, 50 học viên là cán bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh và các đơn vị trực thuộc đã được chia sẻ, trang bị kiến thức về đặc trưng thể loại, cách thức thực hành, thủ thuật sáng tạo để một sản phẩm báo chí hoặc truyền thông xã hội trở nên hấp dẫn, thu hút người đọc.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm thực hiện Chương trình số 01/Ctr-BCH ngày 29.1.2023 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn và Chương trình công tác năm 2024 của LĐLĐ Bình Định.

Theo bà Lê Thị Kim Chi, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ Bình Định, hoạt động truyền thông công đoàn tại địa phương luôn được quan tâm đổi mới cả nội dung, hình thức lẫn phương pháp tiếp cận đối tượng. Năm 2023, Ban Tuyên giáo - Nữ công đề xuất, triển khai các đề tài “Xây dựng sản phẩm truyền thông đa phương tiện, phục vụ công tác tuyên truyền mạng xã hội”, “Nâng cao chất lượng truyền thông công đoàn trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội”, “Giải pháp đổi mới hình thức tổ chức tuyên truyền, giáo dục, vận động nhằm nâng cao số lượng đoàn viên, người lao động tham gia các cuộc thi trực tuyến”… đã tạo sức lan tỏa, hiệu ứng rộng rãi trong đoàn viên, công nhân lao động và các cấp công đoàn.

Bà Chi dẫn chứng: Năm 2023, trang thông tin điện tử Công đoàn Bình Định đăng tải 321 tin, bài, tăng 100 tin, bài so với những năm trước. Hàng trăm văn bản về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Công đoàn được phổ biến... Nhiều phương thức, loại hình truyền thông được khai thác như Báo Lao Động, báo Đảng, đài phát thanh - truyền hình địa phương, mạng xã hội…

“Trước đây, trang Facebook Công đoàn Bình Định chỉ có 3.000 người “thích”, 5.000 lượt người “theo dõi”. Sau khi áp dụng các đề tài trên, số lượt người “thích” tăng gần 6.000, lượt “theo dõi” tăng lên 15.000. Giai đoạn 2019 - 2023, LĐLĐ Bình Định tổ chức 7 cuộc thi trực tuyến, thu hút hơn 12.000 lượt người tham gia. Đoàn viên, công nhân, lao động ở tất cả các công đoàn cơ sở đều dễ dàng ghi tên mình vào những cuộc thi này mọi lúc, mọi nơi. Trước đây chưa có hình thức tuyên truyền nào thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động như thế”, bà Lê Thị Kim Chi cho biết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn