MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
GS.TS. NGƯT Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An khai mạc Hội nghị chuyên đề "Trường học hạnh phúc". Ảnh: Quang Đại

Nghệ An: Hội nghị chuyên đề về “Trường học hạnh phúc”

QUANG ĐẠI LDO | 15/12/2020 17:02

Lãnh đạo và cán bộ công đoàn các Phòng Giáo dục Đào tạo (GDĐT), trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Nghệ An đã được dự lớp tập huấn chuyên đề về “Trường học hạnh phúc”.

Chiều 15.12, Sở GD ĐT và Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An tổ chức Hội nghị chuyên đề về “Trường học hạnh phúc”, với sự tham dự của lãnh đạo Sở GDĐT, Công đoàn ngành, lãnh đạo và cán bộ công đoàn các Phòng GDĐT, trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn.

chuyên gia giáo dục Đặng Tự Ân – Phó chủ tịch Hội đồng quản lý, Giám đốc Quỹ hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam, truyền đạt chuyên đề “Trường học hạnh phúc“. Ảnh: Quang Đại

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TS. NGƯT Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An cho biết nội dung xây dựng “Trường học hạnh phúc” được các cấp quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục quan tâm thực hiện, bằng các giải pháp thiết thực, cụ thể, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, tạo ra môi trương thuận lợi nhất cho sự phát triển của học sinh. Trong thời gian 1 buổi, chuyên gia giáo dục Đặng Tự Ân – Phó chủ tịch Hội đồng quản lý, Giám đốc Quỹ hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam, truyền đạt những nội dung liên quan đến xây dựng Trường học hạnh phúc và an toàn cho học sinh.

Đông đảo các nhà giáo tham dự hội nghị chuyên đề “Trường học hạnh phúc“. Ảnh: Quang Đại

Trong đó nêu rõ muốn xây dựng trường học hạnh phúc, thì trước tiên phải có những thầy cô hạnh phúc. Thầy cô phải thực sự yêu nghề, yêu thương và tôn trọng học sinh; luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, thông cảm và sẵn sàng làm tất cả những điều tốt nhất cho học sinh của mình, thì khi đó hạnh phúc mới lan tỏa đến học sinh, học sinh cũng thay đổi theo hướng tích cực. Bởi, các em đến trường, không chỉ học kiến thức để đạt được những điểm số cao, mà còn học làm người, và trau dồi những kỹ năng cần thiết cho quá trình trưởng thành.

Trường học hạnh phúc cũng là nơi không có bạo lực, không có những vi phạm đạo đức nhà giáo, không có những hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng đến tính mạng nhà giáo và học sinh. Là nơi để giáo viên và học sinh gặp gỡ, giao tiếp, thông qua sự sẻ chia, thông cảm và yêu thương. Hoạt động xây dựng trường học Hạnh phúc có thể lồng ghép được trong mọi hoạt động, chuyên đề khác của nhà trường. Một trường học hạnh phúc có 21 tiêu chí. Nhưng cốt lõi có 3 tiêu chí quan trọng đó là: yêu thương, an toàn và tôn trọng.

Qua lớp tập huấn chuyên đề, các thành viên có thêm kiến thức, kỹ năng xây dựng trường học hạnh phúc qua các phương pháp: nuôi dưỡng cảm xúc tích cực, mối quan hệ tích cực, xây dựng môi trường sống tích cực; 6 kỹ năng (thân thiện, xác định hệ quả hành vi, lựa chọn hành vi, nhận diện cảm xúc, làm chủ cảm xúc) và phương pháp kỷ luật tích cực. Từ đó phổ biến cho giáo viên, áp dụng vào công tác dạy và học, xây dựng có hiệu quả trường học hạnh phúc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn