MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Anh Phạm Văn Hùng lắp đặt công tơ cấp điện mới cho khách hàng tại thị trấn Ba Chẽ. Ảnh: Lan Ngọc

Người thợ điện nỗ lực vượt khó, gặt hái nhiều thành công

Lan Ngọc LDO | 27/02/2023 11:48

Mặc dù hoạt động tại địa bàn chủ yếu là rừng núi trải dài, đường xá đi lại khó khăn, nhưng trên cương vị Đội trưởng Đội Kinh doanh dịch vụ thuộc Điện lực Ba Chẽ (Quảng Ninh), anh Phạm Văn Hùng luôn phát huy tốt vai trò của mình cũng như các thành viên trong đội  để thực hiện tốt nhiệm vụ cấp trên giao. 

Ngày 7.1.2005, anh Phạm Văn Hùng được tuyển dụng vào làm công nhân tại Điện lực Tiên Yên (Quảng Ninh). Ngày 5.1.2006, khi Công ty Điện lực Quảng Ninh thành lập Điện lực Ba Chẽ, cũng là thời điểm anh Phạm Văn Hùng được cấp trên tín nhiệm, phân công làm nhiệm vụ tại Điện lực Ba Chẽ. 

Từ tháng 1.2022 đến nay, anh Phạm Văn Hùng được lãnh đạo tín nhiệm, giao đảm nhận trọng trách Đội trưởng Đội Kinh doanh dịch vụ thuộc Điện lực Ba Chẽ.

Hiện nay, Đội Kinh doanh dịch vụ do anh Hùng làm Đội trưởng đang được giao nhiệm vụ quản lý vận hành kinh doanh bán điện trên địa bàn của 7 xã và 1 thị trấn của huyện Ba Chẽ với khối lượng gồm: 295,560km đường dây hạ áp… đảm bảo cấp điện cho 6.131 khách hàng mua điện sinh hoạt và 332 khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích khác. 

Mặc dù hoạt động tại địa bàn chủ yếu là rừng núi trải dài, đường xá đi lại khó khăn, nhưng trên cương vị Đội trưởng, anh Phạm Văn Hùng luôn phát huy tốt vai trò của mình trong việc chỉ đạo, tổ chức điều hành, phát huy tinh thần làm việc trách nhiệm, năng động sáng tạo của các thành viên trong đội để thực hiện tốt hướng dẫn của cấp trên giao.

Đặc biệt, trong quá trình công tác, anh Phạm Văn Hùng đã mạnh dạn, chủ động đề xuất, tham mưu cho lãnh đạo nhằm nâng công suất các trạm biến áp quá tải, bổ sung thêm các trạm biến áp nhằm giảm bán kính cấp điện, hoặc tiến hành hoán đảo các máy biến áp đầy tải, non tải để vận hành hợp lý, hiệu quả.

Ngoài ra, anh cùng các thành viên trong đội luôn nghiêm túc chấp hành đúng các quy trình về quản lý vận hành kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện. 

Chính nhờ những nỗ lực của mình, Đội Kinh doanh dịch vụ do anh quản lý đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, giảm tổn thất kỹ thuật, tổn thất thương mại, hạn chế được tối đa thời gian mất điện do lỗi chủ quan; đảm bảo tuyệt đối an toàn, không có sự cố cháy nổ, không để xảy ra tai nạn lao động; cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện phục vụ đời sống và phát triển kinh tế trong khu vực, được nhân dân cùng các cấp chính quyền địa phương ghi nhận.

“Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, tôi luôn tự giác học tập rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ bản thân. Đồng thời, tích cực sáng tạo trong công việc và thường xuyên vận động, giúp đỡ để các anh em đồng nghiệp cùng hưởng ứng làm theo” - anh Phạm Văn Hùng chia sẻ.

Đánh giá về năng lực của anh Phạm Văn Hùng, ông Đinh Quốc Anh – Giám đốc Điện lực Ba Chẽ cho biết: “Anh Phạm Văn Hùng là một cán bộ năng nổ, có năng lực lãnh đạo, người thợ điện sống chan hòa, tình nghĩa, tôn trọng cấp trên, hòa đồng với cấp dưới.

Là một cán bộ đang đảm nhiệm trọng trách quản lý vận hành kinh doanh bán điện trên địa bàn rộng lớn và đầy khó khăn, nhưng anh vẫn không nề hà, luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với anh chị em tại đơn vị. Bởi vậy, anh Phạm Văn Hùng luôn được mọi người quý mến, tin yêu…”.

Trải qua gần 18 năm dành trọn tâm huyết với nghề, anh Phạm Văn Hùng đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý như danh hiệu “Người lao động ngành Điện tiêu biểu” năm 2022; “Công nhân lao động giỏi” năm 2018; Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2016.

Đồng thời, nhiều năm liền anh Hùng còn được Công ty Điện lực Quảng Ninh – Điện lực Ba Chẽ công nhận là “Công nhân lao động tiên tiến”… 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn